Bà mẹ sinh hai con bằng hai tử cung khác nhau

03/04/2012 19:15 GMT+7

(TNO) Từng được chẩn đoán là rất khó có con vì có đến hai tử cung nhưng cô Danielle Young vẫn sinh đôi một cách an toàn trong sự ngạc nhiên của các bác sĩ, theo Daily Mail.

(TNO) Từng được chẩn đoán là rất khó có con vì có đến hai tử cung nhưng cô Danielle Young vẫn sinh đôi một cách an toàn trong sự ngạc nhiên của các bác sĩ, theo Daily Mail.

Khi 18 tuổi, cô Danielle Young được chẩn đoán có đến hai tử cung nhưng có một ống dẫn trứng bị tắc hoàn toàn. Điều này có nghĩa là cô Danielle chỉ có thể mang thai trong một tử cung.

Các bác sĩ còn chẩn đoán rằng Danielle rất khó có con một cách tự nhiên, nếu có sẽ sinh con thiếu tháng. Bất chấp tất cả, Danielle vẫn muốn sinh con.


Danielle Young và hai đứa con sinh ra từ hai tử cung khác nhau của cô - Ảnh: Daily Mail

“Tôi vẫn không ngừng hy vọng vì tôi rất yêu trẻ con. Tôi quyết không đầu hàng số phận” - Danielle cho biết.

Danielle đã sinh một bé trai nặng 1,07 kg và một bé gái nặng 0,96 kg (phương pháp thụ tinh ống nghiệm) khi chúng mới 6 tháng. Chỉ sau vài tháng được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, hai đứa bé đã được đưa về nhà.

Mới đây, hai đứa con của Danielle Young vừa chào đón sinh nhật lần thứ 4. Hai đứa trẻ này là trường hợp hiếm gặp trong y học với tỷ lệ 1/5.000.000.

Giáo sư Andrew Shennan, từ bệnh viện Kings College ở London, Anh cho biết: “Một bác sĩ sản khoa hiếm hoi lắm mới gặp trường hợp như thế này một lần trong đời”.

Ngát Ngọc

>> Bé gái sơ sinh nặng gần 6kg tại Anh
>> Em bé vẫn an toàn nếu mẹ hóa trị khi mang thai
>> Sức sống kỳ diệu của cậu bé chào đời chỉ 600 gam
>> Cứu sống bé sơ sinh nặng 650 gam
>> Bé sơ sinh nặng 6 kg tại TP.HCM
>> Cứu sống cháu bé sơ sinh nặng 700g
>> Bé sơ sinh khổng lồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.