Con gái Pol Pot sắp lấy chồng

14/03/2014 13:30 GMT+7

(TNO) Cô con gái duy nhất của người cầm đầu Khmer đỏ sẽ lên xe hoa vào ngày 16.3 với chàng trai đồng hương cùng du học ở Malaysia, báo Cambodia Daily đưa tin.

(TNO) Cô con gái duy nhất của người cầm đầu Khmer đỏ sẽ lên xe hoa vào ngày 16.3 năm nay với chàng trai đồng hương cùng du học ở Malaysia, báo Cambodia Daily đưa tin.

 Một bức ảnh hiếm hoi của Sar Patchata cùng với mẹ năm 14 tuổi - Ảnh: AFP
Một bức ảnh hiếm hoi của Sar Patchata cùng với mẹ năm 14 tuổi - Ảnh: AFP

Tờ báo này hôm 12.3 trích thiệp mời cưới cho biết Sar Patchata, tên thật là Sar Saloth, sẽ cưới chàng trai tên Sy Vicheka tại huyện nhà ở tỉnh Banteay Meanchey, biên giới tây bắc Campuchia.

Patchata là con của Pol Pot và bà Mea Som, người vợ thứ hai mà ông này lấy trong giai đoạn giữa thập niên 1980 sau khi bị lật đổ.

Người vợ thứ nhất tên Khieu Ponnary không có con với Pol Pot.

Sau khi Pol Pot qua đời, được nói là do bị nhồi máu cơ tim vào năm 1998, bà Mea Som đã đi bước nữa với ông Tep Khunnal chưa đầy một năm sau đó.

Cambodia Daily cho hay, ông Khunnan từng là đại sứ của Khmer Đỏ tại Liên Hiệp Quốc dưới thời Pol Pot, và sau đó trở thành quận trưởng quận Malai, tỉnh Banteay Meanchey.

Ông Khunnan cho biết Patchata năm nay 26 tuổi, và chú rể cũng là người Campuchia mà cô gặp trong khi du học ở Malaysia.

“Con gái tôi đã tốt nghiệp thạc sĩ văn chương Anh ở Malaysia, chú rể cũng học ở đó, nên hai đứa gặp nhau trong lúc cùng du học”, ông Khunnan nói.

Đám cưới của cô con gái duy nhất của Pol Pol dự kiến sẽ có rất đông người tham gia, bởi cha dượng cô từng là quận trưởng.

Cảnh sát trưởng quận Malay, ông Sao Bun, nói với Cambodia Daily: “Tôi cũng được mời dự đám cưới con gái ông Tep Khunnal. Ông ấy từng là quận trưởng Malai, vì vậy tôi tin rất nhiều người sẽ dự hôn lễ này”.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo Cambodia Daily vào năm 2004, Patchana nói rằng cô có nhiều kỷ niệm đẹp với người cha ruột, nhưng không có tham vọng đi du học nước ngoài như cha cô đã từng đi.

Vào thời điểm đó, Patchana đang học ở thị trấn Sisophon cùng tỉnh Banteay Meanchey và có mong ước trở về Malai để phụ cha mẹ trông coi máy xay lúa và khu nhà nghỉ.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Kỷ niệm 34 năm chiến thắng Pol Pot

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.