Tìm hướng đầu tư cho Quảng Bình

14/04/2014 10:39 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư và quyết định có nhiều chính sách hỗ trợ cho các dự án.

Tìm hướng đầu tư cho Quảng Bình

Quảng Bình sở hữu hệ thống hang động tuyệt đẹp nhưng chưa được đầu tư, khai thác đúng mức - Ảnh: T.Q.N

Với sự hỗ trợ của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển VN (BIDV), hội nghị Xúc tiến đầu tư lần thứ nhất tỉnh Quảng Bình đã thu hút hơn 200 doanh nhân, doanh nghiệp tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài nhấn mạnh: “Quảng Bình nằm ở vị trí chiến lược quan trọng trên hành lang kinh tế Đông - Tây, là cửa ngõ phía đông thông ra biển của vùng trung Lào, đông bắc Thái Lan và Myanmar. Hệ thống giao thông thuận lợi: đường bộ, đường sắt, sân bay, cảng biển. Là tỉnh có đường bờ biển dài nhất Việt Nam với nhiều bãi tắm đẹp; nhiều di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh; có Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với gần 300 hang động lớn nhỏ…”. Và ông Nguyễn Hữu Hoài thẳng thắn nhìn nhận: “Tuy nhiên, Quảng Bình vẫn là một tỉnh nghèo, nhiều tiềm năng chưa được khai thác.”.

Theo Quyết định 04/2014/QĐ-UBND ngày 3.4 của UBND tỉnh thì sẽ có nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư. Cụ thể: được hưởng mức ưu đãi cao nhất trong khung quy định của pháp luật về thuế và đất đai; hỗ trợ giải phóng mặt bằng; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng, kỹ thuật... Hỗ trợ 50% kinh phí làm đường giao thông từ trục đường chính đến hàng rào của dự án theo thiết kế; 50% kinh phí xây dựng trạm biến áp, đường điện và cấp thoát nước đến hàng rào của dự án (tối đa không quá 1 tỉ đồng). Ngoài ra còn hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động. Với các dự án trọng điểm, có tính đột phá phát triển kinh tế, xã hội, tỉnh sẽ có chính sách ưu đãi đặc biệt riêng.

Tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý tỉnh, Quảng Bình cần sớm thành lập trung tâm dịch vụ hành chính công, cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư, có cơ chế tiếp nhận ý kiến của các nhà đầu tư. Chú trọng đến việc phát triển liên kết vùng. Và cần quan tâm đến chính sách phát triển giáo dục, y tế, đào tạo nguồn nhân lực.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.