Vụ 9 cán bộ, chiến sĩ công an bị đánh nhập viện: Hàng trăm người quá khích tiếp tục gây rối

12/04/2014 09:00 GMT+7

Liên quan đến vụ việc 9 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh đang thực hiện lệnh bắt tạm giam một người dân ở xã Bắc Sơn, H.Thạch Hà vào chiều 10.4 thì bị những người quá khích đánh phải nhập viện (Thanh Niên đã thông tin), tối cùng ngày những người quá khích tiếp tục gây ra những việc nghiêm trọng khác.

Lực lượng chức năng xã Bắc Sơn, H.Thạch Hà vào chiều 10.4 - Ảnh: Nguyên Dũng

 

Nhà của cán bộ xã bị người dân quá khích đập phá

Chiếc xe máy của trưởng công an xã bị thiêu rụi - Ảnh: Cán bộ xã Bắc Sơn cung cấp

Ông Nguyễn Hoài Việt, Trưởng công an H.Thạch Hà, cho biết từ tối đến khuya ngày 10.4, hàng trăm người địa phương đã kéo đến trụ sở UBND xã Bắc Sơn để gây rối. Tại đây, nhiều người quá khích đã đốt cháy 11 xe máy của cán bộ xã đang để tại sân trụ sở. Sau đó, đoàn người tiếp tục kéo đến bao vây nhà của nhiều cán bộ xã, gồm nhà của Chủ tịch UBND xã, Bí thư Đảng ủy xã, trưởng công an, cán bộ địa chính. Không dừng lại ở đó, những người quá khích còn dùng gạch đá ném tới tấp vào nhà của 4 cán bộ này; thậm chí, sau khi ném đá làm vỡ nhiều tài sản của gia đình ông Nguyễn Khắc Sơn (Trưởng công an xã), nhiều người còn vào nhà lấy chiếc xe máy của ông này mang ra đường đốt cháy rụi. Sự việc đã làm náo động, mất an ninh trật tự nghiêm trọng tại địa bàn xã. Ông Việt cũng cho biết hiện tình hình ở xã vẫn đang rất căng thẳng, các cán bộ xã không dám ra khỏi nhà vì sợ những người quá khích tấn công.

Trong một động thái khác, chiều 11.4, Cơ quan CSĐT Công an H.Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án “bắt giữ người trái luật và gây rối trật tự công cộng” để điều tra. Đại tá Bùi Đình Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết hiện công an đang tìm mọi cách để ổn định tình hình, đồng thời điều tra xử lý nghiêm những người có hành vi vi phạm pháp luật. Đến chiều qua, các cán bộ, chiến sĩ công an bị đánh vẫn đang phải nằm viện điều trị nhưng sức khỏe đã ổn định.

Vụ việc phức tạp này xuất phát từ việc người dân thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn phản đối dự án xây dựng nghĩa trang sinh thái tại địa bàn xã Bắc Sơn của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hồ Duy Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Hà Tĩnh, cho biết dự án này mới chỉ trong giai đoạn lập quy hoạch. Theo dự kiến, dự án sẽ thu hồi 28,8 ha đất của Bắc Sơn (trong đó khoảng 8 ha đất nông nghiệp của 21 hộ dân và 20,8 ha đất các loại khác). Ông Đoàn Tiến Đạt, Chánh văn phòng UBND H.Thạch Hà, cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc người dân ra sức chống đối dự án là do có nhiều người ngộ nhận, không hiểu được tính chất của dự án và người dân sợ dự án này sẽ chắn mất con đường chính đi từ QL15A vào xã này.

Nguyên Dũng - K.Hoan

>> Đề nghị truy tố 2 kẻ gây rối trụ sở UBND huyện
>> Gây rối từ vụ vi phạm giao thông: Triệu tập nhiều nhân chứng
>> Vụ bắt trói 6 cán bộ đang thi hành công vụ: Người nhà trưởng công an xã tham gia gây rối
>> Phạt tù những người gây rối, tấn công công an
>> Khởi tố vụ án gây rối tại trụ sở UBND huyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.