Vụ học sinh lớp 6 chết trong lúc học bơi: Do ngạt nước

08/03/2014 17:22 GMT+7

(TNO) Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng CSĐT Tổng hợp quận Tân Phú (TP.HCM), nguyên nhân dẫn đến cái chết của học sinh Quách Gia Phú (học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Quang Khải) là do ngạt nước.

(TNO) Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng CSĐT Tổng hợp quận Tân Phú (TP.HCM), nguyên nhân dẫn đến cái chết của học sinh Quách Gia Phú (học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Quang Khải, nằm trên đường Nguyễn Thế Truyện, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú) là do ngạt nước.

Thành tích học tập và chứng nhận của em Phú
Thành tích học tập của em Phú

Trao đổi với Thanh Niên Online, cán bộ Phòng CSĐT Tổng hợp Công an quận Tân Phú cho biết sau khi khám nghiệm tử thi, trưng cầu ý kiến bác sĩ pháp y, nguyên nhân dẫn đến cái chết của em Phú là do ngạt nước.

Ba của em Phú, anh Quách Tùng Sơn, cho biết trước đó cô giáo chủ nhiệm chỉ đưa cho em một giấy có ghi địa chỉ cụ thể nơi học bơi để phụ huynh đưa con em đến học chứ không hề yêu cầu hay dặn dò thêm gì về trang bị áo phao cũng như các điều kiện về đảm bảo an toàn trong quá trình học tập. Nên gia đình chỉ mua cho em một cái quần bơi, tính sau khi em học và biết bơi thì sẽ mua thêm cho em một cái kính bơi, nhưng không ngờ sự việc lại ra như vậy.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hà, mẹ của Phú, kể rằng từ trước đến giờ chỉ đưa em đến các địa điểm vui chơi, chứ không hề cho em học bơi cũng như đưa em đi tắm biển nên chị khẳng định em không hề biết bơi.

Điều chị Hà thắc mắc là khi “thầy hỏi bạn nào biết bơi thì giơ tay”, thì Phú giơ tay. Thầy giáo cũng nói là đã có kiểm tra học sinh trước khi cho xuống hồ bơi và khẳng định Phú biết bơi, vậy thì thầy giáo kiểm tra bằng cách nào mà đưa em Phú vào nhóm biết bơi. Điều này đã được cơ quan điều tra ghi nhận và sẽ tiếp tục làm rõ.

Được biết, trong thời gian học tiểu học, em Phú 5 năm liền là học sinh giỏi, đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, quan hệ bạn bè rất tốt. Gia đình của em Phú cho biết ngày mai (9.3) là sinh nhật em, nên gia đình cũng chuẩn bị mua bánh kem để tiễn em đi.

Tin, ảnh: Lê Cầm - Thanh Vạn

>> Học sinh lớp 6 chết đuối trong lúc học bơi
>> Học sinh chết đuối khi đang học bơi tại trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.