Vừa bơi lặn vừa nghe nhạc

06/10/2013 03:00 GMT+7

Bắt chước cách truyền thông tin của cá heo và cá voi trong nước, hãng Finis (Mỹ) đã sáng chế tai nghe Neptune giúp truyền sóng âm đến xương gò má rồi chuyển tiếp vào tai trong. Công nghệ mới này giúp con người vừa bơi, lặn vừa thư giãn với âm nhạc.

 

Người bơi lội được trang bị một máy nghe nhạc MP3 không thấm nước, dòng âm nhạc phát ra sẽ được chuyển đến vị trí nhạy cảm của ốc tai. Thực ra từ những năm 1970 đã có sản phẩm tương tự nhưng truyền sóng âm đến xương đòn của người dùng.

Báo Daily Mail dẫn lời Dave Seiler của hãng Finis cho biết vào thập niên 70 của thế kỷ trước đã từng có sản phẩm với tên gọi Fone Bone. Đó là thiết bị dưới dạng ống mềm đeo quanh cổ và chuyển âm thanh cho người dùng qua xương đòn. Tuy nhiên, thời đó Fone Bone lại cồng kềnh, không được ưa chuộng lắm, vì vậy sản phẩm chưa thể ra thị trường, cho đến mãi gần đây hãng Finis làm nó sống lại qua tai nghe Neptune độc đáo và nhỏ gọn.

Thiết bị Neptune đang rất được người bơi lặn ưa chuộng, họ cùng lúc được hai lần giải trí và thể thao. Báo Daily Mail cho biết Neptune là máy nghe nhạc không thấm nước MP3 có dung lượng 4 GB, chứa được 1.000 bản nhạc, giá bán lẻ là 100 bảng Anh. 

Song Mai

>> Tim khỏe nhờ nghe nhạc
>> Nghe nhạc giúp cải thiện sức khỏe tim mạch
>> Lạ lùng chuyện cực khoái khi nghe nhạc phim 007

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.