Khóa nhận diện nhân viên

19/12/2009 18:35 GMT+7

Một hệ thống nhận diện bằng hình ảnh 3D hoạt động như khóa chống trộm vừa được chế tạo tại Trung Quốc.

Thật ra, thiết bị này được thiết kế để theo dõi sự ra vào nơi làm việc của nhân viên thay vì dùng thẻ từ hoặc thẻ bấm lỗ. Nhưng nó sẽ rất hữu ích nếu bạn sử dụng cho ngôi nhà của mình.

Hệ thống quan sát Hanvon CVJB-G107 của hãng Chinavasion được gắn thiết bị cảm biến và camera kép để tạo hình ảnh 3D, khả năng quan sát trong bóng tối, màn hình hiển thị TFT 3.5 inch, bàn phím cảm ứng cùng cổng USB và Ethernet cho phép kết nối TCP/IP. Hệ thống nhỏ gọn này có khả năng ghi lại và lưu giữ hình ảnh về những lượt ra vào cơ quan, văn phòng của đội ngũ nhân viên kèm theo thời điểm.

Tuy nhiên, chính tác dụng chống trộm của nó mới là điều đáng chú ý. Hệ thống này cho phép cấp quyền ra vào cửa cho tối đa 500 người. Chỉ những người này mới có thể ra vào văn phòng hoặc nhà riêng thông qua cửa được gắn hệ thống nhận diện. Quá trình nhận diện thông qua camera kép cho phép tạo hình ảnh 3D của người đó, nhằm loại bỏ trường hợp người khác dùng một tấm ảnh chân dung 2D để đánh lừa hệ thống. Sau khi xác nhận một người ra vào có khuôn mặt khớp với nhân diện được lưu trữ (chỉ kéo dài 1 giây), hệ thống sẽ “ra lệnh” mở cửa.

Với công nghệ nhận diện tiên tiến nói trên, nhiều người mong chờ một ngày nào đó họ sẽ không cần dùng đến chìa khóa để ra vào nhà riêng, văn phòng, trường học hoặc thậm chí là xe hơi mà vẫn bảo đảm an toàn. Thiết bị Hanvon CVJB-G107 được bán với giá 456 USD.

Khang Huy (Theo Gizmag, Gizmodo)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.