Khởi tố vụ án vu khống liên quan đến một bài báo viết về Dương Chí Dũng

27/04/2014 03:30 GMT+7

Ngày 25.4, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự về tội “Vu khống” theo điều 122 Bộ luật Hình sự liên quan đến bài báo “Dương Chí Dũng và những triệu đô la” của tác giả Nguyễn Hùng, đăng trên BBC tiếng Việt ngày 24.4. Trong bài báo này có nội dung: “Theo ông Dũng, người đưa tiền của bà Lan cho ông tên là Tiệp. Các nguồn tin nói đây là ám chỉ thiếu tướng Trần Quang Tiệp, Trợ lý Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang”.

Trả lời trên Báo Công an nhân dân, trung tướng Hoàng Kông Tư, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an khẳng định thông tin này là hoàn toàn bịa đặt. Trong quá trình điều tra vụ án tham ô tài sản và cố ý làm trái tại Tổng công ty hàng hải Việt Nam, Dương Chí Dũng khai có khai người đưa tiền của bà Lan cho ông tên là Tiệc. Cơ quan an ninh điều tra đã xác minh, làm rõ và xác định người tên Tiệc như Dương Chí Dũng khai là ông Ngô Xuân Tiệc, sinh năm 1961, thường trú tại 277 Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình (TP.HCM) là Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty CPĐT phát triển Tâm Sinh Nghĩa. Bộ Công an đã làm việc với ông Ngô Xuân Tiệc và ông Tiệc đã viết bản tường trình cam đoan, khẳng định hoàn toàn không có sự việc như Dương Chí Dũng khai.

Trung tướng Hoàng Kông Tư cho biết quá trình điều tra, nếu xác định phóng viên Nguyễn Hùng đang làm việc ở Ban Việt ngữ đài BBC ở Vương quốc Anh là tác giả bài báo thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết yêu cầu cơ quan tư pháp Vương quốc Anh hỗ trợ triệu tập phóng viên Nguyễn Hùng về Việt Nam để điều tra làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ án vu khống và xử lý theo quy định của pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Thái Uyên

>> Xét xử Dương Chí Dũng: Viện KSND tối cao bác bằng chứng từ Singapore
>> Đề nghị giữ nguyên án tử hình đối với Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc
>> Xét xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng: Tiền lại quả là mặc nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.