Chơi hoa kiểu Hà thành

01/01/2010 11:24 GMT+7

(TNTT>) Nói đến những ngón ăn chơi, không thể không nhắc đến thú chơi của người Hà Nội. Trong đó, chơi hoa phổ biến và được quan tâm nhất.

Cũng vì thế mà Hà Nội từ cả trăm năm nay đã xuất hiện những làng nghề trồng hoa. Nhật Tân nổi tiếng với đào, vùng Quảng Bá chuyên các loại hoa rời như hồng, cúc. Từ hoa, người ta chơi sang cây cảnh, Quảng Bá nay biến thành làng quất nổi tiếng, Nhật Tân hết đất, cây đào chuyển xuống bãi sông Hồng. Cúc, hồng, thược dược từ Ngọc Hà lan sang Tây Tựu, tất cả phục vụ một thú chơi hoa bất tận của người thủ đô. Và không chỉ có những làng hoa, Hà Nội còn lừng danh với chợ hoa Tết ở Hàng Lược, nay chợ hoa đêm trên đường u Cơ cũng đang dần nổi tiếng.

Tết dương lịch năm nay, người Hà Nội có cơ hội lớn thỏa mãn tình yêu hoa tao nhã của mình, đó là Lễ hội hoa 2010 vừa khai mạc tối 30.12. Trên quãng đường hơn 600 mét trước cửa UBND thành phố, một con đường hoa độc đáo đã mọc lên sau những ngày đêm làm việc âm thầm của hàng trăm công nhân. Có tới 80 loại hoa chậu, 60 loại hoa cắt cành cùng với vài chục loại cây nền đã cùng với gạch đá, cát sỏi, tre nứa để tạo thành một con đường hoa lãng mạn với nhiều đại cảnh.

Người thưởng hoa có thể chiêm ngưỡng cả một thảm hoa tulip với 3.000 bông do Bộ trưởng Nông nghiệp Hà Lan gửi tặng. Một dòng sông Hồng cách điệu, có những con thuyền chở gốm Bát Tràng, với cầu Long Biên dưới có đào, làng quất đang trổ hoa, kết quả. Tô điểm cho không gian lãng mạn ấy, có tiếng chuông leng keng từ toa tàu điện cổ lỗ trước đền Ngọc Sơn, hoặc giọng hát thánh thót của ca sĩ Thanh Hoa trong bài hát “Làng lúa, làng hoa” vẳng ra từ bờ bãi sông Hồng xanh tươi hoa lúa.

Lễ hội hoa Hà Nội sẽ còn kéo dài đến ngày 3.1, nên những ai là người Hà Nội, hoặc có một tình yêu với Hà Nội, có thể trở về đất kinh kỳ để tìm thấy một không khí hội hè mà đầy lãng mạn ở lễ hội hoa năm nay…


Chiếc áo dài kết hoa kỷ lục được thực hiện bởi nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng


Hoa tulip đủ màu đến từ Hà Lan thu hút hàng nghìn người tới xem


Những chậu hoa kiểng đủ loại bên hồ Hoàn Kiếm


Nam nữ thanh niên chụp ảnh với hoa bên bờ hồ


Những làng cổ được tái hiện bởi những chum gốm và cau cảnh

Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.