Thương hiệu MobiFone 'kết nối tương lai'

13/05/2014 11:55 GMT+7

Sự kết nối không chỉ diễn ra mạnh mẽ trong một “thế giới siêu phẳng” mà hiện cũng đang là định hướng thương hiệu của các doanh nghiệp công nghệ nói chung và lĩnh vực viễn thông nói riêng. Đơn cử MobiFone, với một clip quảng cáo chỉ dài 45 phút thông qua những hình ảnh cô động và đầy biểu cảm, đã truyền đi một thông điệp “kết nối tương lai” tạo nên sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Sự kết nối không chỉ diễn ra mạnh mẽ trong một “thế giới siêu phẳng” mà hiện cũng đang là định hướng thương hiệu của các doanh nghiệp công nghệ nói chung và lĩnh vực viễn thông nói riêng.

 

Đơn cử MobiFone, với một clip quảng cáo chỉ dài 45 phút thông qua những hình ảnh cô động và đầy biểu cảm, đã truyền đi một thông điệp “kết nối tương lai” tạo nên sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

***

Một  bé gái tinh nghịch với chiếc smartphone trên tay gửi gắm ước mơ trở thành phi hành gia bay vào vũ trụ. Một sinh viên kiến trúc sử dụng máy tính bảng thiết kế tòa cao ốc mơ một ngày kia tác phẩm của mình trở thành hiện thực. Cô gái trẻ xinh đẹp say mê ca hát và say sưa luyện tập qua thiết bị cầm tay kết nối một ngày kia vụt sáng trên sân khấu lớn thành ngôi sao của công chúng. Một bác nông dân, bằng những tiện ích di động, đã xây dựng thành công một thương hiệu cà phê đưa “ra biển lớn”…

 

Thông điệp “MobiFone-Kết nối tương lai: Vì một xã hội kết nối” được truyền tải bằng những hình ảnh cảm xúc. Khó là nhằm lẫn nếu cho rằng đây là clip quảng cáo dịch vụ hay sản phẩm, bởi trong clip đang được phát trên truyền hình và trên YouTube MobiFone không chú trọng đến khía cạnh này. Người xem cảm nhận rằng 4 nhân vật từ cô bé gái, anh sinh viên, cô gái trẻ và bác nông dân là những người bình thường như bao người khác trong xã hội, nhưng rồi họ thăng hoa đạt được những mục tiêu, chỉ vì họ có hoài bão và ước mơ. Kiệm lời và kiệm chữ, hình ảnh đẹp và tươi tắn đã nói “thay lời muốn nói”. Chỉ một dòng chữ “Hãy ước mơ!” hiện lên trong trường đoạn khi cô gái trẻ đã thăng hoa thành ngôi sao ca nhạc cũng đã đủ nói lên một thông điệp: Dù bạn là người bình thường nhất nhưng cũng có thể biến những ước mơ tưởng rằng xa vời trở thành hiện thực.

Tất nhiên, để biến giấc mơ thành hiện thực đòi hỏi trước hết xuất phát từ bản thân. Một Nick Vujicic trở thành người của công chúng đi diễn thuyết khắp thế giới nhờ nỗ lực vượt qua số phận nhưng cũng đã cần có rất nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng. Và đúc kết của Nick được truyền đi khi sang Việt Nam diễn thuyết cuối năm 2013 chính là “Các bạn hãy dám ước mơ, và hãy theo đuổi mơ ước bằng tất cả khả năng của mình”. Trong khi đó, ngôi sao điện ảnh và ca nhạc Mỹ Will Smith còn được mệnh danh là “Hoàng tử da màu” trong một clip trên YouTube đưa ra lời khuyên: “Trong lúc thực hiện ước mơ của mình các bạn có thể sẽ gặp rất nhiều biến cố…, nhưng đừng từ bỏ ước mơ của mình”. Nét khác biệt trong clip quảng cáo “Kết nối tương lai” của MobiFone là khuyên người dùng: “Hãy ước mơ!” và hãy hành động, chúng tôi sẽ luôn là bạn đồng hành cung cấp những dịch vụ công nghệ kết nối tiên tiến và hiệu quả để giúp bạn đạt được những ước mơ, tạo sự thay đổi tích cực cho bản thân. 

4 nhân vật là 4 điểm nhấn của ước mơ-hành động-thay đổi. Nhưng 4 nhân vật cũng nằm trong chuỗi kết nối dường như không thể tách rời trong một thế giới và cuộc sống hiện đại: con người-thiết bị-hành động-kết nối-thay đổi, và nhà mạng chính là một mắc xích quan trọng với sự hỗ trợ về phương tiện kết nối mang đến thành công cho người dùng trong cuộc sống.

4 nhân vật trong clip thể hiện 4 sắc thái khác nhau nhưng cùng một mối liên kết chung và xuyên suốt: Công nghệ kết nối giúp thay đổi bản thân, thay đổi cuộc sống, và nhà mạng nắm trong tay dịch vụ công nghệ tạo ra giá trị đó, ý nhị dẫn dắt người xem đến với thông điệp: Thương hiệu MobiFone gắn với những giá trị thay đổi tốt đẹp. Như chia sẻ của ông Đinh Việt Hưng - Trưởng Phòng Giá cước-Tiếp thị MobiFone: “Thông điệp “kết nối tương lai” cũng nhằm khẳng định thương hiệu MobiFone kịp thời nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội, không ngừng nghiên cứu tìm tòi và ứng dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển”.

Song Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.