Súng nổ ở Bangkok, thủ tướng Thái bay khỏi thủ đô

26/02/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Súng đã nổ tại một số điểm tụ tập của người biểu tình ở Bangkok vào ngày 26.2, trong thời điểm mà Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bay khỏi thủ đô để đến khu vực vẫn đang ủng hộ bà ở miền bắc.


Người biểu tình Thái Lan tụ tập bên ngoài trụ sở cảnh sát ở trung tâm Bangkok - Ảnh: AFP

Tình trạng bạo lực nhằm vào người biểu tình trên đường phố Bangkok trở thành điểm thường thấy trong cuộc khủng hoảng kéo dài 4 tháng tại nước này, với số người chết đã lên đến con số 22, cùng hàng trăm người bị thương khác, theo AFP.

AFP dẫn thông báo của cảnh sát Thái Lan cho biết các tay súng lạ mặt đã nã súng cách quãng trong khoảng gần 1 tiếng đồng hồ, tại 3 địa điểm cắm trại của người biểu tình ở Bangkok vào ngày 26.2. Không có ai bị thương trong các vụ tấn công này.

“Chúng tôi không biết bên nào đã bắn, nhưng mục tiêu của các tay súng là hù dọa”, Phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan Anucha Romyanan cho biết.

Được biết, Thủ tướng Yingluck đã rời khỏi Bangkok để bay sang thành phố Chiang Rai, phía bắc Thái Lan, vào ngày 26.2, để thị sát các dự án do chính phủ tài trợ.

Một quan chức Thái Lan giấu tên tiết lộ rằng nữ thủ tướng Thái Lan sẽ ở lại Chiang Rai cho đến ngày 28.2, đồng thời bác bỏ thông tin cho rằng bà Yingluck đang chạy trốn người biểu tình.

Hoàng Uy

>> LHQ đề nghị làm trung gian hòa giải cho Thái Lan
>> Xả súng vào đoàn biểu tình ở Thái Lan, hàng chục người bị thương
>> Thủ tướng Thái Lan tuyên bố vô tội
>> Phe biểu tình Thái Lan uy hiếp thủ tướng
>> Đụng độ đẫm máu ở Thái Lan  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.