Nhạc sĩ Trần Lập làm 'hạm trưởng'

23/04/2014 16:25 GMT+7

(TNO) Nhạc sĩ Trần Lập vẫn được biết đến là ca sĩ chính của Bức Tường sẽ đảm nhận vai trò “hạm trưởng” - tổng đạo diễn chương trình Rock Concert 2014 với chủ đề Battleship-Chiến Hạm sẽ diễn ra vào tối 26.4 tới tại SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội.

>> Bão rock' thổi bay thời tiết giá lạnh ở thủ đô Hà Nội
>> Fan nữ cuồng nhiệt cùng rock
>> 20.000 khán giả TP.HCM biến Rock Storm thành 'chảo lửa
>> Rock band Thụy Điển tham gia RockStorm
>> Dành cho bạn trẻ yêu rock
>> Rock Storm sắp 'đổ bộ' TP.HCM

 rock concert
Nhạc sĩ Trần Lập sẽ vừa hát vừa làm đạo diễn tại Rock Concert 2014 - Ảnh: Đan Hạ

Thông tin trên được chính nhạc sĩ Trần Lập chia sẻ tại buổi giao lưu Rockfan sáng nay 23.4. “Tôi đã ấp ủ ý tưởng này từ rất lâu với cái tên tạm đặt là Hot rock, cool solo và Jam. Rock Concert 2014 với chủ đề Battleship - Chiến Hạm sẽ được xây dựng theo một mạch hải trình xuyên suốt, dẫn khán giả qua nhiều miền cảm xúc khác nhau với ban nhạc hàng đầu được lựa chọn”, Trần Lập chia sẻ.

Cũng theo giọng ca chính của Bức Tường, Hot rock, cool solo được người yêu nhạc rock hiểu đơn giản là cách chơi có ý đồ, “rock thì nhiệt, solo thì chất”.

Một số fan tỏ ra lo ngại khi Trần Lập vừa làm tổng đạo diễn chương trình mà vẫn đảm nhận vai trò ca sĩ chính sẽ khiến anh kiệt sức. Tuy nhiên, tác giả Bông hồng thủy tinh chia sẻ, bản thân anh đã có sự chuẩn bị khá chu đáo. “Làm tổng đạo diễn chương trình, tôi sẽ phải nói nhiều hơn khi hát. Nhưng các bạn yên tâm, tôi đã dành nhiều thời gian luyện tập và đặc biệt giữ gìn sức khỏe để dành bất ngờ lớn cho fan”, Trần Lập nói.

Giải đáp thắc mắc của không ít fan về điểm khác biệt giữa Rock Concert với Rock Storm, Ban tổ chức chương trình cho biết, Rock Storm là những mảnh ghép tùy hứng, khác nhau mang tên các ban nhạc. Mỗi ban nhạc sẽ có 30 phút để trình diễn các bài hot nhất.

"Còn Rock Concert là chương trình kết hợp các bài hát của các ban nhạc được lựa chọn theo một ý tưởng xuyên suốt. Khán giả sẽ được lựa chọn các bài hát để ban nhạc biểu diễn dựa trên 4 ca khúc đưa ra. Ngoài ra, trong Rock Concert 2014 sẽ chừa những khoảng trống để các cá nhân trong các ban nhạc solo mặc sức tỏa sáng. Ngoài các tiết mục riêng, chương trình sẽ có một phần để các ban nhạc cùng kết hợp biểu diễn. Đây sẽ là phần được trông đợi nhất”, tổng đạo diễn Trần Lập tiết lộ.

 rock concert

rock concert
Các fan háo hức nhận đĩa và ký tặng từ các ban nhạc rock tại buổi giao lưu - Ảnh: Đan Hạ

5 ban nhạc sẽ biểu diễn tại Rock Concert 2014 tại Hà Nội là Bức Tường, Hải Bột Quái Vật Tí Hon, Microwave, Ngũ Cung và Oringchains. Các bản hit dự kiến hát trong đêm rock này là Tâm hồn của đá, Cây bàng (Bức Tường); Cướp vợ, Ái hoa (Ngũ Cung); Chỉ là giấc mơ, Say (Microwave); Qua ô cửa thời gian, Vì đời (Hải Bột Quái Vật Tí Hon) và Wait, Mặt trời (Oringchains).

Ban tổ chức cho biết thêm, với cách bố trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng sẽ không khán giả nào phải đứng gần dàn loa. “Với chương trình quy mô 15.000 khán giả diễn ra từ 19 giờ 30 phút đến 22 giờ 30 phút, chúng tôi sẽ mở cửa đón fan từ 16 giờ chiều. Từ lúc đó, fan sẽ có thời gian giao lưu với thành viên các ban nhạc, khám phá ẩm thực nhiều vùng miền qua các gian ẩm thực phía ngoài sân khấu”, đại diên Ban tổ chức cho hay.

Sau chương trình tại Hà Nội, Rock Concert 2014 sẽ còn một đêm tại TP.HCM vào 10.5.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.