Giảm căng thẳng tại công sở nhờ "cún cưng"

31/03/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Sự có mặt của chú khuyển tại nơi làm việc có thể giúp giảm tình trạng căng thẳng trong môi trường này và thậm chí tăng cường tinh thần cho mọi người xung quanh.

(TNO) Sự có mặt của chú khuyển tại nơi làm việc có thể giúp giảm tình trạng căng thẳng trong môi trường này và thậm chí tăng cường tinh thần cho mọi người xung quanh.

Có thể ít ai nghĩ đến chuyện mang con cún cưng của mình đi làm, nhưng kết quả khảo sát tại Mỹ cho thấy sự hiện diện của một chú "gâu gâu" lại mang đến niềm vui và sự hưng phấn trong công việc của mọi nhân viên.

Những người mang chó đến sở làm cũng diễn tả cảm giác nhẹ nhõm, giảm căng thẳng khi có mặt con vật cưng của mình.


Một chú cún sẽ mang đến sự thoải mái nơi công sở - Ảnh: AFP

Các chuyên gia của Đại học Liên bang Virginia (Mỹ) đã rút ra kết luận trên khi khảo sát 75 người tại một công ty sản xuất trong vòng một tuần, trong đó có khoảng 20 đến 30 người được quyền dẫn vật cưng đến nơi làm việc.

Nhóm nghiên cứu đã so sánh kết quả xét nghiệm nước bọt để xác định mức độ stress giữa những người mang chó theo cùng với những người để chó ở nhà và các nhân viên không nuôi thú cưng.

Sự có mặt của người bạn thân nhất của con người đã cải thiện tinh thần làm việc cho toàn bộ nhân viên, theo báo cáo đăng trên chuyên san International Journal of Workplace Health Management.

Phi Yến

>> Khóa học giảm cân dành cho chó mèo
>> Một phụ nữ Hàn Quốc tự sát theo chó cưng
>> Tom Hanks ngẩn ngơ vì cún cưng chết
>> Trào lưu chụp ảnh cún cưng
>> Bia cho… cún
>> Cún cưng học "ngoại ngữ
>> Thú cưng của sao
>> Chú chó dũng cảm
>> Kem cho cún cưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.