Trung Quốc sẽ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích đến cùng

13/03/2014 15:52 GMT+7

(TNO) Trung Quốc sẽ tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines đến cùng, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết ngày 13.3.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích


Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường - Ảnh: Reuters

Trong số 239 người trên máy bay, gồm 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, có 153 công dân Trung Quốc, theo AFP.

Trong bài phát biểu bế mạc phiên họp thường niên của quốc hội Trung Quốc, ông Lý nói: “Thân nhân và gia đình của những người này đang đứng ngồi không yên”. 

“Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đều rất lo lắng cho sự an nguy của họ. Chúng tôi đều đang mong ngóng tin tức từ chiếc máy bay, thậm chí chỉ là một tin nhỏ nhặt nhất”, Thủ tướng Trung Quốc nói.

Bắc Kinh đã triển khai 8 tàu đến tham gia tìm kiếm (chiếc thứ 9 đang trên đường đi) và đã điều động 10 vệ tinh, theo ông Lý.

Phát biểu của Thủ tướng Trung Quốc được đưa ra sau khi có thông tin cho biết vệ tinh Trung Quốc vào hôm 9.3 đã phát hiện các vật thể lớn trôi trên biển Đông, tình nghi là mảnh vở máy bay, cách nơi máy bay bắt đầu mất liên lạc khoảng 200 km.

“Chúng tôi sẽ không từ bỏ bất kỳ manh mối tình nghi nào mà chúng tôi tìm thấy. Chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu các bên liên quan tăng cường phối hợp, điều tra nguyên nhân vụ việc, xác định vị trí máy bay mất tích càng nhanh càng tốt”, ông này kêu gọi.

Hoàng Uy

>> Thầy bói Thái Lan: Máy bay Malaysia rơi ở vùng biển Việt Nam
>> Điều tra viên Mỹ: Có người tắt bộ phát tín hiệu trên máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hùng hậu lượng khí tài đổ xô tìm kiếm
>> Dùng thẻ tín dụng giả, ba người Malaysia lãnh án  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.