Israel gửi tin nhắn báo động tấn công tên lửa cho người dân

12/08/2012 18:28 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel ngày 12.8 bắt đầu cho thử nghiệm hệ thống cảnh báo sớm bằng tin nhắn cho người dân về các cuộc tấn công tên lửa sau khi một loạt các tờ báo lớn tại nước này đăng tải thông tin chính phủ sắp tấn công Iran.

(TNO) Quân đội Israel ngày 12.8 bắt đầu cho thử nghiệm hệ thống cảnh báo sớm bằng tin nhắn cho người dân về các cuộc tấn công tên lửa sau khi một loạt các tờ báo lớn tại nước này đăng tải thông tin chính phủ sắp tấn công Iran, theo AFP.

Home Front Command, cơ quan quốc phòng của Israel, bắt đầu đợt thử nghiệm cuối cùng hệ thống cảnh báo sớm các cuộc tấn công tên lửa trước khi chính thức triển khai vào tháng 9.

“Home Front Command sẽ bắt đầu cuộc thử nghiệm hệ thống báo động “Tin nhắn cá nhân” vào ngày 12.8 và cuộc thử nghiệm dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 16.8”, AFP dẫn thông báo từ cơ quan nói trên.

Được soạn bằng nhiều thứ tiếng, gồm tiếng Hebrew (Do Thái), Ả Rập, Nga và tiếng Anh, tin nhắn báo động sẽ được gửi đến các thuê bao di động thuộc ba nhà cung cấp dịch vụ di động chính của Israel là Cellcom, Pelephone và Orange.

Mục đích của hệ thống nhắn tin cảnh báo này là nhằm giúp người dân Israel đối phó với các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran hoặc của lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Các cuộc tấn công này nhiều khả năng sẽ thành hiện thực một khi Israel quyết định tiến hành các chiến dịch quân sự nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Iran.

Được biết, tờ Haaretz (Israel) mới đây đã trích dẫn lời một quan chức chính phủ giấu tên tiết lộ rằng Tehran đã sản xuất và chế tạo thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Hoàng Uy

>> Israel xây căn cứ tiếp tế ngầm để tránh tên lửa
>> Israel sẽ tấn công Iran trong vài tháng tới?
>> Ả Rập Xê Út dọa bắn hạ máy bay Israel tấn công Iran
>> Israel nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa
>> Israel bác tin tức về kế hoạch tấn công Iran của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.