Những đám cưới chơi trội ở Trung Quốc

25/03/2012 15:43 GMT+7

Lễ cưới mà ngỡ như một chương trình dạ tiệc giao thừa trực tiếp trên truyền hình hay đám cưới mà mỗi khách đến dự được gia chủ tặng phong bao 10.000 nhân dân tệ (tương đương 35 triệu VNĐ) đang gây xôn xao dư luận mấy ngày qua tại Trung Quốc.

Lễ cưới mà ngỡ như một chương trình dạ tiệc giao thừa trực tiếp trên truyền hình hay đám cưới mà mỗi khách đến dự được gia chủ tặng phong bao 10.000 nhân dân tệ (tương đương 35 triệu VNĐ) đang gây xôn xao dư luận mấy ngày qua tại Trung Quốc.

Lễ cưới như dạ hội giao thừa

Theo Tân Hoa Xã, tối 18-3 vừa qua, một dạ hội văn nghệ diễn ra vô cùng hoành tráng ở thành phố Tam Á (Hải Nam) mang tên Cuộc tụ hội các siêu sao ca nhạc ở Tam Á do Liên Thịnh tổ chức, với sự có mặt của các ngôi sao hot nhất Đại Lục và Đài Loan hiện nay như Châu Kiệt Luân, Tống Tổ Anh, Vương Lực Hoành, Tiêu Á Hiên, Hàn Hồng, Phạm Vĩ Kỳ, Phi Luân Hải…; dẫn chương trình là hai MC hàng đầu của Đài TH Trung ương Trung Quốc (CCTV) Chu Quân, Châu Đào.

 
Các nhân vật chính trong đám cưới cùng những chiếc xe - của hồi môn

Mới nghe, dễ lầm tưởng đó là một live show ca nhạc mừng năm mới của CCTV, nhưng kỳ thực đó là đám cưới con gái của Hình Lợi Bân, chủ Công ty than Liên Thịnh ở tỉnh Sơn Tây lấy con trai một ông chủ ngành địa ốc Hải Nam. Để có đám cưới siêu sang cho con gái, ông chủ mỏ này đã chi tới 70 triệu tệ (hơn 10 triệu USD). Chưa hết, ông ta còn tặng con món quà hồi môn là… 6 chiếc siêu xe Ferrari.

Để có được đám cưới phô trương này, Hình đã thuê hẳn một công ty chuyên tổ chức lễ cưới ở Bắc Kinh tới lo liệu, thuê 3 khách sạn 5 sao, thuê bao 3 máy bay đưa đón quan khách tới Tam Á, thuê Đoàn nghệ thuật Tam Á biểu diễn cùng các siêu sao ca nhạc.

Được biết, Hình Lợi Bân năm nay 44 tuổi, hiện là ông chủ của 15 mỏ than ở Sơn Tây với tổng sản lượng 3 triệu tấn/năm, hiện có tổng tài sản khoảng 10 tỷ tệ (gần 1,5 tỷ USD).

Xưa nay Hình sống khá lặng lẽ, nhưng việc ông ta khoe giàu và phô trương trong đám cưới con gái đã bị dư luận Trung Quốc phê phán: kiếm tiền nhờ đào bới tài nguyên quốc gia, bóc lột sức lao động, máu và nước mắt của công nhân, nay lại lãng phí những đồng tiền đó.

Khách mời được tặng phong bao 10.000 tệ

 

Khách được mời đến dự cưới của cặp trai gái làng này đều là họ hàng thân tín, bữa tiệc có 15 mâm, tổng cộng số tiền ông Tiền tặng khách vào khoảng 2 triệu tệ (khoảng 7 tỷ VNĐ).

Thông thường, trong các đám cưới, khách được mời đến dự tiệc thường chuẩn bị phong bì để mừng cho cặp uyên ương. Thế nhưng, tại đám cưới ở một làng quê ở Ninh Ba, Triết Giang tuần trước, mọi khách được mời đến dự đều được gia chủ tặng một phong bao đỏ trong có 10 ngàn tệ (35 triệu VNĐ), ngay cả những người đến giúp cũng được tặng 1 phong bao như thế.

Một gia đình có 12 người đến dự tiệc đã nhận được 12 phong bao – một khoản tiền mà suốt đời họ không dám mơ tới. Đám cưới đặc biệt này diễn ra ở thôn Bán Sơn thuộc thị trấn Hoành Nhai.

Cô dâu chú rể là người trong thôn, gia cảnh bình thường, nhưng người phát tiền cho khách lại là người anh họ của chú rể, ông Tiền, là người vốn sinh ra ở đây, nhà vốn rất nghèo, thường phải vay nợ, sau đó bỏ làng đi đâu làm ăn, nay quay về và giàu có bất thường.

Ông Tiền rất hào phóng, mỗi lần về quê thường quyên tiền cho viện dưỡng lão hàng trăm ngàn tệ. Người trong làng chỉ nghe nói ông ở Bắc Kinh, đi chiếc siêu xe Maybach, chỉ riêng chiếc biển số “Triết A88888” ông đã phải chi 1,2 triệu tệ để mua cách đây ba năm.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.