Hơn nửa triệu máy Macs đang dính virus

06/04/2012 15:00 GMT+7

* Đã có cách gỡ bỏ Flashback (TNO) Tính đến ngày 5.4, đã có khoảng 600.000 máy tính cá nhân chạy hệ điều hành Mac OS X bị nhiễm virus dạng "ngựa thành Troa" mang tên Flashback, tăng hơn 50.000 trường hợp so với báo cáo nhanh hôm 4.4 của công ty bảo mật Doctor Web (Nga).

* Đã có cách gỡ bỏ Flashback

(TNO) Tính đến ngày 5.4, đã có khoảng 600.000 máy tính cá nhân chạy hệ điều hành Mac OS X bị nhiễm virus dạng "ngựa thành Troa" mang tên Flashback, tăng hơn 50.000 trường hợp so với báo cáo nhanh hôm 4.4 của công ty bảo mật Doctor Web (Nga).

Cnet dẫn lại thông tin từ hãng bảo mật Nga cho biết loại virus này được thiết kế nhằm mục đích đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Cụ thể, Flashback sẽ chèn những đoạn mã độc hại vào trình duyệt cũng như các ứng dụng khác (như Skype) để âm thầm thu thập mật khẩu, những thông tin cá nhân khác trên các ứng dụng của người dùng.

Trong hơn nửa triệu máy Macintosh đang nhiễm virus Flashback thì có 57% là máy tính tại Mỹ và 20% là máy tính tại Canada, theo Cnet.

Được biết, loại virus này được lần đầu tiên phát hiện vào tháng 9.2011. Sau đó vài tháng, loại virus này tiếp tục khai thác các lỗ hổng liên quan đến Java để tấn công vào hệ thống máy Macs. Đến cuối tuần rồi, một biến thể mới của Flashback (mang tên Backdoor.Flashback.39) đã xuất hiện ồ ạt và lây lan trên diện rộng, đặc biệt là tại Mỹ và Canada.

Trên trang chủ của hãng, Doctor Web khuyến cáo người dùng Mac OS X nên tải về bản vá mới nhất được cung cấp hôm 3.4 ở trang chủ Apple để khắc phục lỗ hổng trên.

Ngoài ra, hiện hãng bảo mật F-Secure đã cung cấp cách phát hiện hệ thống bị nhiễm Flashback cũng như cách loại bỏ virus này khỏi hệ thống.

Một số website là nguồn phát tán virus Flashback được Doctor Web phát hiện:

* godofwar3.rr.nu
* ironmanvideo.rr.nu
* killaoftime.rr.nu
* gangstasparadise.rr.nu
* mystreamvideo.rr.nu
* bestustreamtv.rr.nu
* ustreambesttv.rr.nu
* ustreamtvonline.rr.nu
* ustream-tv.rr.nu
* ustream.rr.nu

An Huy

>> Zing MP3 được loại khỏi danh sách 20 web phát tán mã độc
>> Cảnh giác với dịch vụ gỡ bỏ Timeline trên Facebook
>> Tin tặc công khai các lỗi bảo mật của BKAV
>> Phần mềm độc hại trên Mac OS X tăng mạnh
>> Adobe cảnh báo lỗi bảo mật mới
>> Cảnh báo về virus “Koobface”
>> Yahoo! Messenger bị chèn mã độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.