Sắc màu Trương Bé

04/04/2012 03:53 GMT+7

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Festival Huế 2012, triển lãm tranh sơn mài của họa sĩ Trương Bé đã khai mạc hôm 3.4 tại Trung tâm nghệ thuật New Space của anh em nghệ sĩ sinh đôi Thanh và Hải tại số 15 Lê Lợi, TP.Huế. Họa sĩ Trương Bé sinh năm 1942 tại Quảng Trị, tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật Hà Nội năm 1974. Ông nguyên là Hiệu trưởng Trường ĐH Nghệ thuật Huế (1996-2000).

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Festival Huế 2012, triển lãm tranh sơn mài của họa sĩ Trương Bé đã khai mạc hôm 3.4 tại Trung tâm nghệ thuật New Space của anh em nghệ sĩ sinh đôi Thanh và Hải tại số 15 Lê Lợi, TP.Huế. Họa sĩ Trương Bé sinh năm 1942 tại Quảng Trị, tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật Hà Nội năm 1974. Ông nguyên là Hiệu trưởng Trường ĐH Nghệ thuật Huế (1996-2000). Trong sự nghiệp hội họa của mình, Trương Bé từng tham gia nhiều triển lãm tại Việt Nam, Pháp, Mỹ, Thái Lan… và được tặng thưởng nhiều giải thưởng, huy chương về nghệ thuật. Hiện đã về hưu nhưng ông vẫn không hề ngơi nghỉ trên con đường nghệ thuật.

 
Tác phẩm Vũ trụ của họa sĩ Trương Bé - Ảnh: C.M.L

Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo khi xem tranh Trương Bé đã nhận xét: “Hội họa Trương Bé đi từ hiện thực đến trừu tượng như nước hóa thành mây rồi lặng lẽ rơi về chốn dân gian những giọt hồn mát trong lành và tinh khiết. Ta gặp trong hội họa của ông những đường nét, sắc màu mạnh mẽ, va đập, có sức biểu cảm cuốn hút làm mê hoặc lòng người… Đứng trước tranh ông, người xem như hòa vào không gian kỳ bí huyền ảo do ông tạo ra”. Triển lãm của họa sĩ Trương Bé sẽ kéo dài đến ngày 18.4.

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.