Kẻ truy sát nạn nhân tận bệnh viện lãnh án 30 năm tù

12/03/2012 15:09 GMT+7

(TNO) Ngày 12.3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên y án 30 năm tù đối với Tạ Dương Gia Bảo (tức Bội Bội, 26 tuổi) về các tội “giết người”, “cướp tài sản” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

(TNO) Ngày 12.3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên y án 30 năm tù đối với Tạ Dương Gia Bảo (tức Bội Bội, 26 tuổi, đã có 2 tiền án và 3 tiền sự) về các tội “giết người”, “cướp tài sản” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Khoảng 21 giờ 30 ngày 12.2.2009, Bảo cùng Bùi Thị Phương Thảo (vợ của Bảo) và hai người bạn vào quán Cây Cau (số 304/84 Trường Chinh, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM) ăn tối.

Khi nhóm Bảo bước vào thì trong quán đã có nhóm Trần Đình Tuấn cùng 7 người bạn đang ngồi nhậu. Thấy Thảo mặc quần short ngắn nên Tuấn buông lời chọc ghẹo. Tức giận, Bảo đã chửi Tuấn.

Lát sau, Tuấn cầm ly bia sang mời Bảo xin lỗi nhưng Bảo từ chối. Ngay lập tức, Tuấn tạt ly bia vào mặt Bảo. Bảo cũng không vừa, cầm ngay ly bia ném Tuấn gãy sống mũi và bị thương ở trán.

Tuấn được bạn đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Tân Bình nên gọi cho Trần Văn Sơn đem áo quần đến bệnh viện để thay.

Không chịu bỏ qua, Bảo huy động thêm 5 người khác mang theo dao, mã tấu tự chế cùng nhiều hung khí khác đi đến một số bệnh viện tìm Tuấn nhưng không thấy.


Bảo tại phiên tòa - Ảnh: Lê Nga

Đến 0 giờ 30 phút ngày 13.2.2009, nhóm của Bảo phát hiện Tuấn tại phòng cấp cứu của Bệnh viện quận Tân Bình.

Ngay lập tức, nhóm của Bảo tay cầm dao, mã tấu xông vào phòng cấp cứu của bệnh viện chém loạn xạ khiến bác sĩ, y tá, người chăm sóc bệnh bỏ chạy tán loạn...

Rất may, Tuấn chui xuống giường bệnh núp và thoát ra ngoài được. Riêng hai người bạn chăm sóc Tuấn đã bị Bảo dùng dao chém vào đầu và lưng. Trong đó, một người bị chém đứt lìa hai bàn tay.

Ngoài ra, một số người không liên quan cũng bị thương trong vụ thanh toán này. Chỉ đến khi nghe mọi người hô “có công an” thì nhóm của Bảo mới dừng tay và tẩu thoát.

Qua giám định, tỷ lệ thương tật của các nạn nhân bị thương tích được xác định từ 4 - 67%.

Sau đó, nhóm Bảo cũng dùng dao khống chế và cướp một xe máy cùng một số tài sản khác trong cốp của chị Nguyễn Thị Huyền Trần khi chị này đang lưu thông trên đường lúc 3 giờ sáng ngày 10.5.2009.

Tiếp đó, đến ngày 17.8.2009, khi kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng còn phát hiện trong người Bảo có hai gói nylon chứa chất bột màu trắng. Qua giám định, đây là ma túy tổng hợp.

Tại phiên xử phúc thẩm, Bảo rút kháng cáo xin giảm án nên HĐXX đình chỉ giải quyết vụ án, tuyên y án sơ thẩm 30 năm tù.

Lê Nga

>> Triệt phá sòng bạc Campuchia ở... Việt Nam
>> Phát hiện súng và gần 100 viên đạn trong ô tô
>> Giết người vì không được ưu tiên phục vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.