Hãy để người trẻ tự do thể hiện cá tính

18/04/2012 16:42 GMT+7

(TNO) Phản ứng của dư luận về cách thể hiện tình cảm của các "fan" trong đêm đại nhạc hội Soundfest khiến tôi vô cùng thất vọng. Là một người trẻ và cũng có mặt trong đêm nhạc đó, tôi cho rằng cách phê phán có phần nặng nề và bảo thủ.

(TNO) Phản ứng của dư luận về cách thể hiện tình cảm của các "fan" trong đêm đại nhạc hội Soundfest khiến tôi vô cùng thất vọng. Là một người trẻ và cũng có mặt trong đêm nhạc đó, tôi cho rằng cách phê phán có phần nặng nề và bảo thủ.

>> Khóc, cười, kiệt sức vì Big Bang
>> Cuồng nhiệt với Soundfest
>> Bật khóc vì "đón hụt" Big Bang
>> Big Bang "kết" phở Việt Nam

Tại sao người lớn cứ hay gán ghép cách tư duy của mình cho giới trẻ? Tôi cho rằng, những hành động mạnh mẽ thể hiện tình yêu của mình đối với thần tượng cũng là cách sống có cá tính.


         Các bạn trẻ tại đại nhạc hội Soundfest - Ảnh: Nguyên Trương

Những người đang nặng lời chỉ trích có bao giờ bước thử vào thế giới trẻ trung của chúng tôi để xem và nghe chúng tôi nghĩ gì? Đừng vội phê phán chúng tôi khi gu của các anh chị là uống cà phê, còn gu của chúng tôi là uống trà sữa. Nếu các anh chị chê trà sữa nhạt thếch thì chúng tôi - những người trẻ - cũng sẽ chê cà phê vừa đắng vừa có hại cho sức khỏe.

Cũng như thế, mỗi thời sẽ có sự cảm nhận về cái đẹp, cái hay khác nhau. Cũng như mỗi người có một cách thể hiện tình cảm với “thần tượng” khác nhau. Thay vì áp đặt, sao người lớn không đặt mình vào thế hệ của chúng tôi để thấu hiểu và thông cảm.

Một lần nào đó, các anh chị hãy bước vào một quán cà phê dành cho tuổi teen, thưởng thức chiếc bánh Donut và đọc những dòng tâm sự mà các bạn trẻ viết trong những tờ giấy trên tường, trong sổ nhật ký, mọi người sẽ hiểu được phần nào thế giới bên trong của chúng tôi.

Các anh chị thậm chí còn ngại những đám đông, còn chưa chấp nhận được một bài nhạc rap, một bài nhạc rock. Các anh chị chắc cũng chưa bao giờ dám hòa cùng đám đông để nhảy điệu flash mob cuồng nhiệt trên đường. Những người lớn không chịu lắng nghe tại sao, không hiểu chúng tôi nghĩ gì, tâm lý của chúng tôi ra sao. Nếu một ngày, tất cả chúng ta, những người lớn tuổi và những người trẻ tuổi có cùng độ rung động thẩm mỹ và cùng một sở thích, cùng một cách biểu hiện tình cảm, chắc từ điển cũng sẽ bỏ đi những từ như “sáng tạo”, “cá tính”.

Tôi muốn nói, có những thứ thuộc về sở thích cá nhân như thần tượng ai và thể hiện tình cảm với thần tượng thế nào cần được tôn trọng. Tôi thật thất vọng về những người cho mình là người lớn! Người lớn tổ chức đại nhạc hội. Người lớn bán vé, người lớn thu tiền. Người lớn làm quảng bá cho chương trình để thu hút khán giả. Khi khán giả đến, thể hiện tình cảm với thần tượng thì cũng là người lớn chỉ trích. Tại sao vậy? Chẳng lẽ thể hiện tình cảm chân thật và sở thích cá nhân cũng có lỗi?

Thục An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.