Nga thử thành công tên lửa xuyên thủng lá chắn tên lửa

23/05/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Hôm nay 23.5, Nga đã lần đầu tiên thử thành công loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới có khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa đang được NATO phát triển, theo một người phát ngôn của quân đội nước này.

Thông báo được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi NATO chính thức kích hoạt giai đoạn đầu của lá chắn tên lửa. Hệ thống này vốn bị Nga chống đối dữ dội vì lo ngại nó có thể vô hiệu hóa khả năng răn đe hạt nhân của Moscow.

“Một đầu đạn giả đã bắn tới mục tiêu ở bãi thử tên lửa Kura tại bán đảo Kamchatka. Vụ phóng đã đạt được mục tiêu đề ra”, theo hãng Interfax dẫn lời người phát ngôn của Lực lượng Hạt nhân chiến lược Nga Vadim Koval.

Một nguồn tin quân sự cho biết, đây là vụ thử thứ hai của loại tên lửa mới. Vụ thử đầu tiên vào ngày 27.9 năm ngoái đã thất bại khi tên lửa gặp một trục trặc không được tiết lộ và rơi cách địa điểm phóng 10 km.

Các nguồn tin khác nhau tiết lộ với hãng Interfax rằng, tên lửa mới được trang bị tốt hơn để xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO ở châu u.

Tên lửa Nga “sử dụng một loại nhiên liệu mới giúp giảm thời gian cần thiết để vận hành bộ phận đẩy”, theo Interfax. Các quan chức Nga tin rằng điều này sẽ giúp tên lửa khó bị phát hiện và dễ điều khiển hơn.

Interfax nói vũ khí này cũng được trang bị các đầu đạn có thể điều khiển có khả năng thay đổi lộ trình để tránh bị bắn hạ.

Sơn Duân

>> Triều Tiên đang nâng cấp bãi phóng tên lửa
>> Ấn Độ phóng thành công tên lửa liên lục địa
>> Nga tiếp tục bắn thử tên lửa Bulava
>> Nga đưa tên lửa Bulava vào sản xuất hàng loạt
>> Nga triển khai hệ thống tên lửa tại Chechnya
>> Nga - Mỹ hục hặc vì lá chắn tên lửa
>> Nga sẽ bắn thử tên lửa trên tàu ngầm tối tân nhất
>> NATO kích hoạt lá chắn tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.