Thuở ấy có jazz của nữ hoàng jazz Việt

12/03/2014 03:20 GMT+7

Đây là album hát nhạc Việt đầu tiên của nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan (ảnh), gồm những nhạc phẩm của nhạc sĩ Văn Phụng, Đoàn Chuẩn, Lam Phương, Ngọc Bích, Thông Đạt, Huỳnh Anh, Lê Hựu Hà.

Thuở ấy có jazz của nữ hoàng jazz Việt 

Nghe có vẻ lạ bởi chị  là ca sĩ Việt Nam, nhưng cả 2 album và DVD đã phát hành đều nhạc ngoại. “Thật tình là tôi không tự tin lắm khi làm album nhạc Việt, vì kể từ khi bắt đầu sự nghiệp đến nay, tôi chuyên trị nhạc ngoại, jazz quốc tế, jazz Mỹ là chính. Nhưng được sự động viên, khuyến khích lẫn ủng hộ cả tinh thần lẫn vật chất của anh em đồng nghiệp, tôi quyết định thu album này, cũng là để kỷ niệm, vì nghĩ mình cũng không hát được nhiều năm nữa”, chị  chia sẻ. Việc thực hiện album này cũng là cách làm đĩa “đặc biệt”, khi ca sĩ không chọn bài, mà do hai đồng nghiệp thân thuộc là nhạc sĩ jazz kỳ cựu Vũ Trọng Hiếu, Phạm Kiên Hoài toàn quyền quyết định những nhạc phẩm có thể hòa âm theo màu sắc của jazz.

Những giai điệu trữ tình, lãng mạn một thời đã được ca sĩ Tuyết Loan “biến” thành những bản nhạc mang phong vị lạ lẫm, hòa quyện giữa loại jazz (đặc kiểu Mỹ) với lối hát phòng trà những năm 1960, tất nhiên không thể thiếu ngẫu hứng đầy dấu ấn cá nhân.

Nguyên Vân

 >> Hồng Mơ hát jazz về tình yêu đồng tính
 >> Nhóm ngũ tấu jazz Five Play đến TP. HCM
 >> Phấn khích với múa jazz

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.