Hai lính dù Pháp bị bắn chết trên đường phố

16/03/2012 16:14 GMT+7

(TNO) Một tay súng đi mô tô xả súng vào 3 lính nhảy dù Pháp tại một máy rút tiền của ngân hàng ở miền nam nước này vào ngày 15.3, làm 2 người chết và 1 người bị thương nặng.

(TNO) Một tay súng đi mô tô xả súng vào 3 lính nhảy dù Pháp tại một máy rút tiền của ngân hàng ở miền nam nước này vào ngày 15.3, làm 2 người chết và 1 người bị thương nặng.

Theo hãng tin AP, đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào các quân nhân Pháp trong vòng một tuần lễ ở nước này.

Hiện chưa có thông tin về động cơ của các vụ tấn công nói trên. Cảnh sát cho biết cần phải tiến hành thêm các cuộc điều tra trước khi xác định liệu hai vụ tấn công có liên quan với nhau hay không.

 
Lính dù Pháp trong một cuộc diễu binh ở Paris - Ảnh: Reuters

Trước đó, Bộ Quốc phòng Pháp đã ra thông báo cho biết cả ba lính nhảy dù đã thiệt mạng trong vụ tấn công ngày 15.3, nhưng một sĩ quan cảnh sát và một quan chức Bộ Quốc phòng sau đó cho biết một người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cả ba quân nhân đang rút tiền ở thành phố Montauban thì một kẻ tấn công đội nón bảo hiểm chạy mô tô đến bắn vào họ rồi chạy trốn. Cảnh sát cho biết kẻ tấn công hành động một mình trong một buổi trưa mát trời.

Sĩ quan cảnh sát cho biết ba quân nhân ở trong độ tuổi từ 24 đến 28.

Bộ trưởng Quốc phòng Gerrard Longuet đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân, thân nhân và trung đoàn của họ, vốn đóng gần đó.

Vào ngày 11.3, một lính nhảy dù bị bắn chết gần một phòng tập thể dục ở thành phố Toulouse, cũng ở miền nam Pháp.

Cả hai vụ xảy ra ở phía bắc dãy núi Pyrenees, cách nhau khoảng 50 km.

Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công ngày 11.3 cũng đi mô tô và đội nón bảo hiểm, theo Công tố viên Michel Valet của Toulouse.

Ông Valet nói người lính trong vụ tấn công đó đang nghỉ phép. Anh ta đang ở trong sân của một phòng tập trong khu dân cư lân cận vào buổi trưa thì kẻ tấn công nổ súng và bỏ chạy. Nạn nhân bị bắn vào đầu.

Người đó phục vụ trong một trung đoàn lính dù đóng tại Francazal, phía nam Toulouse.

Khang Huy

>> Cảnh sát Na Uy xin lỗi vì vụ thảm sát ở Oslo
>> Lính Mỹ giết 16 dân thường Afghanistan
>> Nổ súng ở trường trung học Mỹ, 2 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.