Rô bốt đã khai quật được mộ phần Chúa Jesus?

13/04/2012 17:02 GMT+7

(TNO) Cuộc tranh cãi xung quanh mộ Chúa Jesus đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, sau khi một nhóm khảo cổ tìm thấy xương người và chữ khắc trên nắp quan tài cổ tại Jerusalem.

(TNO) Cuộc tranh cãi xung quanh mộ chúa Jesus đang trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, sau khi một nhóm khảo cổ tìm thấy xương người và chữ khắc trên nắp quan tài cổ tại Jerusalem.

Chữ trên nắp quan tài có nghĩa là: “Đấng Thượng đế Jehovah, hãy trỗi dậy”.


 Các chuyên gia dùng cánh tay rô bốt khám phá hầm mộ - Ảnh: UNCC

Dùng cánh tay rô bốt được gắn thêm camera, các nhà khảo cổ học đã khai quật được các hộp đựng xương người có khắc chữ trong hầm mộ từ thế kỷ thứ 1 nằm bên dưới một tòa tháp ở Jerusalem.

Họ cho rằng đây là bằng chứng cho thấy đã tìm được đúng nơi an nghỉ cuối cùng của Chúa Jesus. Tuy nhiên, một số học giả vẫn tỏ ra hoài nghi về phát hiện này.

Dòng chữ trên được khắc lên hộp đá vôi là một trong các hũ cốt, trong khi một hộp khác có vẽ hình con cá ngậm chiếc gậy trong miệng, được cho là đề cập đến câu chuyện của Jonah và con cá voi. Đây là một trong những truyện đầu tiên của Kinh thánh, theo báo Daily Mail.

Địa điểm được khai quật cách nơi được cho là khu mộ gia đình của Chúa Jesus khoảng 60m, cội nguồn của vô số cuộc tranh cãi trong giới khoa học ngày nay kể từ khi được tìm thấy vào những năm 1980.

Tiến trình khai quật bị hoãn lại ngay sau đó trước sự phản đối dữ dội từ những người Thiên chúa giáo chính thống. Tuy nhiên, chuyên gia James Tabor của Đại học North Carolina và nhà làm phim Simcha Jacobovici vẫn kiên quyết theo đuổi cuộc nghiên cứu, và cuối cùng được sự cho phép của Chính phủ Israel để nối lại kế hoạch dang dở vào năm 2010.

Phi Yến

>> Tìm thấy nơi an nghỉ của Chúa Jesus?
>> Khai quật "Vạn Lý Trường Thành" của loài kiến
>> Khai quật thành lũy cổ tại Hà Tĩnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.