Interpol phát cảnh báo đỏ với ‘Góa phụ trắng’

27/09/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol đã phát cảnh báo đỏ nhằm truy lùng “Góa phụ trắng” Samantha Lewthwaite vào hôm 26.9, theo yêu cầu của nhà chức trách Kenya.

(TNO) Tổ chức Cảnh sát quốc tế Interpol đã phát cảnh báo đỏ nhằm truy lùng "Góa phụ trắng” Samantha Lewthwaite vào hôm 26.9, theo yêu cầu của nhà chức trách Kenya.

Động thái của Kenya được tiến hành chỉ vài ngày sau khi nhà chức trách nước này chấm dứt cuộc bao vây các tay súng Hồi giáo ở thủ đô Nairobi. Trong những ngày qua, giới truyền thông quốc tế đã đồn đoán về việc Lewthwaite tham gia vào vụ thảm sát khiến hơn 60 người thiệt mạng ở Trung tâm mua sắm Westgate.

Lewthwaite, 29 tuổi, là một phụ nữ Anh. Chồng của Lewthwaite là một trong những kẻ đánh bom tự sát trong vụ khủng bố mạng lưới giao thông ở thủ đô nước Anh London vào ngày 7.7.2005.

Được mệnh danh là “Góa phụ trắng”, Lewthwaite bị các cơ quan chống khủng bố truy lùng từ khi nhà chức trách Kenya tìm thấy các vật liệu chế tạo bom tại căn hộ của cô ta ở Kenya vào năm 2011.

Theo Interpol, cảnh báo đỏ dành cho Lewthwaite xuất phát từ vụ phát hiện các vật liệu chế tạo bom năm 2011 chứ không vì vụ tấn công ở Nairobi.

“Nhà chức trách Kenya đã bảo đảm toàn bộ 190 quốc gia thành viên (Interpol) nhận thức được nguy cơ từ người phụ nữ này, không chỉ tại khu vực mà trên toàn thế giới”, Tổng thư ký Interpol Ronald K. Noble phát biểu.

Theo tờ The Times, cảnh báo của Interpol gợi ý Lewthwaite không nằm trong số những thành viên của nhóm khủng bố bị tiêu diệt hoặc bắt giữ tại Westgate.

Sơn Duân

>> Kết thúc vụ bắt giữ con tin tại Kenya
>> Vụ khủng bố ở Kenya: Một cựu binh Anh cứu hơn 100 người
>> Tổng thống Kenya tuyên bố vụ khủng bố Westgate đã kết thúc
>> Người phương Tây tham gia khủng bố Kenya
>> Vụ khủng bố ở Kenya: Các tay súng tuyên bố vẫn đang giữ con tin
>> Có cả người Mỹ, Anh tấn công khủng bố ở Kenya
>> Vụ khủng bố ở Kenya: Đã giải thoát hết con tin
>> Giao tranh tiếp diễn tại khu mua sắm Kenya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.