Phim Tết chuyển mình

31/12/2007 23:03 GMT+7

Mùa phim Tết đã vào giai đoạn nước rút. Năm nay, đa số hãng phim đều ít nhiều đổi mới trong đầu tư, dàn dựng...

Điểm qua một vòng, công thức chung vẫn là tên phim gây sốc, nội dung hài hước, đề tài bình dân, dàn diễn viên ăn khách, với sự tham dự của các ngôi sao ca nhạc, danh hài... Đại diện cho "dòng" phim này là Nụ hôn thần chết và Phát tài.

Bộ phim kêu gọi mọi người sống theo triết lý có nhân có quả, luân hồi, nghiệp báo..., Duyên trần thoát tục chọn một số cảnh quay tận Ấn Độ với dàn diễn viên tên tuổi: Việt Trinh, Nguyễn Phi Hùng, Cát Phượng, Việt Hương... Phim Em muốn là người nổi tiếng ở phía Bắc gây chú ý không kém với đội ngũ diễn viên trẻ đẹp: MC Đan Lê của VTV, Minh Tiệp, Vân Anh, Thanh Vân, Kim Hạnh...


Diễn viên Trương Ngọc Ánh và danh hài Hoài Linh trong phim Phát tài - ảnh: P.S
Điểm khác biệt lớn nhất của năm nay có lẽ là bước "chuyển mình" của đạo diễn Lê Hoàng khi anh làm phim Thủ tướng. Một đề tài khá quen thuộc với điện ảnh thế giới nhưng còn khá xa lạ với công chúng Việt Nam. Vị đạo diễn nổi tiếng với nhiều bộ phim ăn khách như Gái nhảy, Trai nhảy, Nữ tướng cướp... vẫn muốn chứng minh rằng anh hoàn toàn có thể làm được phim "không gái, không trai, không sex" nhưng vẫn có thể kéo khán giả đến rạp. Vị Thủ tướng ở tuổi rất trẻ (tuổi từ 29-30), đầy đủ bản lĩnh để vừa lo toan việc nước vừa sống trọn vẹn với tình yêu. Đây là bộ phim giới thiệu hai gương mặt diễn viên mới toanh: Hoàng Anh (Thủ tướng) và Phương Trinh (Hằng, bạn gái Thủ tướng). Dù xuất hiện lần đầu nhưng cả hai diễn viên trẻ vẫn để lại dấu ấn bằng lối diễn xuất tự nhiên và biểu cảm. 

Hãng phim Chánh Phương "tung chiêu" mùa Tết với bộ phim có cái tên ngộ nghĩnh: Cú và chim se sẻ. Stephane Gauger - một cái tên còn khá lạ - chịu trách nhiệm về kịch bản và đạo diễn cho bộ phim này. Đây là bộ phim được thực hiện theo kiểu tương tự như thể loại tài liệu, phóng sự, rất ít dàn dựng. Dĩ nhiên, phim có kéo khán giả vào rạp hay không thì còn phải chờ.

Ngày càng có nhiều phim, nhất là vào dịp Tết, là điều tốt để khán giả có quyền lựa chọn khi đến với các rạp chiếu phim.    

Danh sách phim chiếu Tết đã được công bố từ mấy tháng qua với các phim: Thủ tướng (hãng phim Giải phóng và hãng phim Thanh Niên, đạo diễn Lê Hoàng), Nụ hôn thần chết (hãng phim Thiên Ngân sản xuất, đạo diễn Quang Dũng), Phát tài (hãng phim Phước Sang, đạo diễn Lê Bảo Trung). Đây là ba phim chính do phía Nam sản xuất. Em muốn là người nổi tiếng (Hodafilm, đạo diễn Nguyễn Đức Việt) - bộ phim đầu tiên của một hãng phim phía Bắc nhảy vào cuộc đua phim Tết 2008. Ngoài ra, còn có Duyên trần thoát tục (hãng phim Sena, đạo diễn Lê Cung Bắc), Cú và chim se sẻ (hãng phim Chánh Phương, đạo diễn Stephane Gauger)...

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.