Máy bay Úc hạ cánh khẩn cấp do cháy động cơ

29/04/2014 17:26 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay chở 97 người đã hạ cánh khẩn cấp xuống miền tây nước Úc hôm 29.4 sau khi một trong các động cơ máy bay bốc cháy.

(TNO) Một chiếc máy bay chở 97 người đã hạ cánh khẩn cấp xuống miền tây nước Úc hôm 29.4 sau khi một trong các động cơ máy bay bốc cháy.

Không có ai bị thương trong vụ việc này nhờ phản ứng nhanh nhẹn của giới hữu trách.

Công ty Dịch vụ Hàng không Cobham cho biết 1 trong 4 động cơ của máy bay phát hỏa khi nó tăng độ cao không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Perth.

“Khi phát hiện hỏa hoạn, động cơ ngừng hoạt động và ngọn lửa bị dập tắt. Không có ai bị thương trong số 92 hành khách, 2 phi công và 3 nhân viên buồng lái”, công ty Cobham nói trong một thông báo.

Chiếc máy bay phản lực British Aerospace Bae 146, ban đầu định bay đến đảo Barrow ngoài khơi bờ biển phía tây nước Úc, đã quay về Perth và hạ cánh an toán. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra.

Perth giữ vai trò trung tâm của nỗ lực quốc tế tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, vốn bị mất tích vào ngày 8.3 khi vừa rời thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để đến Bắc Kinh.

Quá trình phân tích dữ liệu vệ tinh và rada cho thấy chiếc máy bay có thể đã bị rơi đâu đó tại khu vực xa xôi của Ấn Độ Dương ngoài khơi bờ biển phía tây nước Úc.

Trùng Quang

>> Một máy bay Na Uy hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom
>> Máy bay Malaysia Airlines hạ cánh khẩn cấp vì... nổ lốp
>> Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì cô dâu chú rể cãi nhau
>> Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp vì bị... chim tấn công
>> Máy bay Boeing 787 Dreamliner của Nhật hạ cánh khẩn cấp
>> Máy bay trực thăng hạ cánh khẩn cấp vì gặp sự cố
>> Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì bị dọa... đốt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.