Bắt ba nghi phạm khủng bố trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO

20/05/2012 08:54 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Chicago ngày 19.5 đã bắt giữ ba nghi phạm khủng bố lên kế hoạch tấn công vào các đồn cảnh sát ở Chicago (Mỹ), văn phòng chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Barack Obama, và nhà riêng của Thị trưởng Chicago, trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO.

Theo Reuters, cảnh sát Chicago phát hiện nhiều loại vũ khí: kiếm, súng săn, súng cối, phi tiêu (giống như phi tiêu của Ninja Nhật Bản), dao, ngay tại nhà của ba nghi phạm trên.

Trong khi đó, bạn bè, người thân của các nghi phạm khủng bố cho rằng họ đang phối hợp “làm rượu tại nhà” nên mới dùng những thứ vũ khí trên.

Bắt ba nghi phạm khủng bố trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO
Ba nghi phạm khủng bố vừa bị bắt giữ - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, tại tòa án Chicago, các thẩm phán cho biết ba nghi phạm trên đã vạch ra kế hoạch tiêu diệt những xe hơi cảnh sát và tấn công bốn đồn cảnh sát Chicago với những thứ vũ khí giấu tại nhà, nhằm ngăn chặn khả năng ứng phó của lực lượng cảnh sát trước những đợt tấn công nhắm vào văn phòng của ông Obama tại Chicago.

Nguy hiểm hơn, cảnh sát tình nghi ba nghi phạm này lên kế hoạch cài bom vào các chai rượu được phục vụ tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Được biết, ba nghi phạm khủng bố (tuổi từ 22 đến 27) đã tham gia biểu tình trước tòa nhà Chicago và là những phần tử phản đối Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Reuters cho hay ba nghi phạm này đang phải hầu tòa và chờ xét xử.

Hôm 18.5, khoảng 2.500 người tập trung tại tòa nhà Chicago (Mỹ) để biểu tình phản đối các vấn đề kinh tế - vốn chẳng liên quan gì đến Hội nghị thượng đỉnh NATO.

Hội nghị thượng đỉnh NATO bắt đầu vào ngày 20.5, được tổ chức ở Chicago, sẽ chú trọng đến cam kết của cộng đồng quốc tế về tương lai của Afghanistan, và sẽ bàn thảo về tình hình Iran, Syria, các vấn đề an ninh khác.

Phúc Duy

>> Hai máy bay xâm phạm vùng cấm bay ở Hội nghị G8
>> Biểu tình rầm rộ trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.