Cứu sống một sản phụ nguy kịch do băng huyết nặng sau sinh

07/03/2014 16:57 GMT+7

(TNO) Sau khi sinh một thai nhi đã chết lưu, sản phụ bị băng huyết nặng do rối loạn đông máu toàn bộ. Rất may, sản phụ đã được cấp cứu kịp thời.

(TNO) Sau khi sinh một thai nhi đã chết lưu, sản phụ bị băng huyết nặng do rối loạn đông máu toàn bộ. Rất may, sản phụ đã được cấp cứu kịp thời.

>> Cứu sống mẹ con sản phụ bị tắc mạch ối, chết lâm sàng

 
Sản phụ N.T.H.T đang nằm điều trị tại Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ

Chiều 7.3, Bệnh viện đa khoa Trung ương (ĐKTƯ) Cần Thơ cho biết bệnh viện này vừa cấp cứu thành công một ca băng huyết nặng sau sinh, nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, sáng 6.3, sản phụ N.T.H.T (35 tuổi,  ngụ ở Bình Minh, Vĩnh Long, đã có hai con) được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mang thai gần 36 tuần. Kết quả siêu âm cho thấy thai đã chết lưu trong bụng mẹ. Sản phụ chuyển dạ, nước ối đã vỡ, âm đạo ra máu tươi nhiều và rối loạn đông máu toàn bộ.

Sau đó sản phụ T. sinh ra một bé trai 2,5 kg đã chết. Sau sinh, sản phụ T bị băng huyết nặng do rối loạn đông máu. Hiện tại, sản phụ đã qua cơn nguy kịch, các dấu hiệu sinh tồn đã ổn định.

Theo Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ, trong quá trình cấp cứu, sản phụ T. đã được nhiều sinh viên y khoa đang thực tập tại bệnh viên hiến máu để cứu chữa.

Đình Tuyển

>> Cứu sống mẹ con sản phụ bị thuyên tắc ối
>> Y, bác sĩ hiến máu cứu sống mẹ con sản phụ
>> Cứu sống mẹ con sản phụ bị bệnh tim nặng
>> Cứu sống mẹ con sản phụ bị nhau bong non

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.