Mặt đại lộ Đông Tây bị biến dạng vì xe quá tải

21/05/2012 17:44 GMT+7

(TNO) Ngày 21.5, nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) đã thuê các thầu phụ tiến hành sửa chữa tạm đại lộ Đông Tây (TP.HCM) do mặt đường bị biến dạng, trồi nhựa gây mất an toàn giao thông.

(TNO) Ngày 21.5, nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) đã thuê các thầu phụ tiến hành sửa chữa tạm đại lộ Đông Tây (TP.HCM) do mặt đường bị biến dạng, trồi nhựa gây mất an toàn giao thông.

Phần đường bị hư hỏng nặng thuộc làn dành cho xe 4 bánh, đoạn từ chân cầu vượt Cát Lái đến đoạn giao với liên Tỉnh lộ 25 (Q.2), có tổng chiều dài khoảng 600 m.

Trên đoạn đường này, có chỗ bị lún 10 - 15 cm, có chỗ nhô cao hơn mặt đường 20 cm.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, do làn đường dành cho xe 4 bánh bị cấm lưu thông để sửa chữa, nên tất cả xe container, xe tải nặng, ô tô… phải lưu thông chung vào làn xe 2 bánh, đã gây ùn tắc liên tục trên đoạn đường này.

Mặt đại lộ Đông Tây bị biến dạng vì xe quá tải 
Sửa chữa đường gây kẹt xe nghiêm trọng - Ảnh: Diệp Đức Minh

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên tại công trường, kỹ sư Nguyễn Cang - phụ trách giám sát Công ty tư vấn Oriconsul (Nhật Bản) - cho biết việc sửa chữa chỉ mang tính tạm thời do đoạn đường này chưa hoàn thành, nhà thầu chưa bàn giao cho chủ đầu tư (UBND TP.HCM).

Mặt khác, theo thiết kế ban đầu, mặt đường lẽ ra còn phải phủ thêm một lớp nhựa nữa. Tuy nhiên, từ khi thông xe (tháng 9.2010), nhà thầu phát hiện đoạn đường này thường xuyên bị xe container, xe tải nặng chở vượt quá dự kiến thiết kế ban đầu.

Cụ thể, xe tải trục chỉ cho phép tối đa 30 tấn, nhưng khi đo thực tế, nhà thầu phát hiện nhiều xe nặng trên 130 tấn.

“Xe quá tải trọng xếp hàng với mật độ dày đặc để chờ đèn đỏ, nếu gặp buổi trưa (nhiệt độ mặt đường có khi lên tới 50 độ C) sẽ khiến mặt đường nhanh chóng bị biến dạng”, kỹ sư Cang cho biết.

Để xử lý vấn đề này, hiện phía tư vấn đã đề nghị sử dụng loại bê tông xi măng dự ứng lực (loại thường dùng tại khu vực ra vào cảng), để thảm mặt đại lộ Đông Tây với hy vọng sẽ chịu đựng được tình trạng xe quá tải.

Tuy nhiên, việc này phải chờ trình UBND TP.HCM và Hội đồng Nghiệm thu nhà nước về các công trình xây dựng thông qua.

Phía tư vấn loại trừ nguyên nhân lún do nền đất yếu, vì cho rằng vấn đề này đã được xử lý xong.

Dự kiến, tháng 11.2012, đoạn đại lộ này sẽ được thi công xong toàn bộ trước khi bàn giao cho UBND TP.HCM.

     Nguyễn Đình Mười

>> Đại lộ Đông Tây "thay áo mới" sau 6 năm
>> TP.HCM: Cấm lưu thông một số tuyến đường để bắn pháo hoa
>> Xử lý sự cố lún trên đại lộ Đông Tây TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.