Bán con tậu iPhone

18/10/2013 19:01 GMT+7

(TNO) Một cặp vợ chồng trẻ người Trung Quốc đang đối mặt khả năng bị án phạt hình sự vì đã “bán” con gái của mình và sử dụng một phần khoản tiền thu được để... sắm điện thoại iPhone.

(TNO) Một cặp vợ chồng trẻ người Trung Quốc đang đối mặt khả năng bị án phạt hình sự vì đã “bán” con gái của mình và sử dụng một phần khoản tiền thu được để... sắm điện thoại iPhone.

Các công tố viên tại Thượng Hải đã tống đạt hồ sơ khởi tố cặp vợ chồng trên về tội buôn người sau khi họ đăng tin cho đứa con nuôi trên mạng và nhận tiền để chuyển giao đứa bé, tờ Liberation Daily đưa tin ngày 18.10.

Các điều tra viên phát hiện người mẹ, vốn không được tiết lộ tên tuổi, đã dùng số tiền nhận được để sắm một chiếc iPhone, giày thể thao cao cấp và nhiều vật dụng khác, cũng bằng hình thức giao dịch trên mạng.

Các sản phẩm iPhone của hãng Apple rất phổ biến ở Trung Quốc, nơi mà hồi năm ngoái từng xảy ra trường hợp một thiếu niên đã bán thận để mua iPhone và máy tính bảng iPad, trong một vụ việc được đưa tin rộng rãi ở nước này.

Nhưng cặp vợ chồng nói với cảnh sát rằng họ muốn con mình được người khác nuôi nấng tốt hơn so với khi ở với họ, do họ hiện đã có tới 2 đứa con.

Cảnh sát và các công tố viên ở Thượng Hải chưa đưa ra bình luận gì, theo báo South China Morning Post.

Truyền thông Thượng Hải không tiết lộ số tiền “bán con” của đôi vợ chồng trên nhưng những thông tin mà họ đưa lên mạng có đề cập đến khoản tiền 30.000 - 50.000 nhân dân tệ.

Trùng Quang

>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Quan chức pháp y Trung Quốc từ chức trước phiên xử Bạc Hy Lai
>> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga
>> Trung Quốc lên giọng trước hội đàm với Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.