One Direction “hâm nóng” fan với dự án album mới

13/07/2012 12:55 GMT+7

(TNO) Sau thành công rực rỡ với album đầu tay Up All Night, những chàng hot boy của One Direction đã sẵn sàng “đốt cháy” các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế với album thứ hai đậm chất rock.

>> Cái giá... để gặp “sao”

Theo tờ iBtimes (Mỹ), dự án album thứ hai vừa được One Direction loan tin vài ngày sau khi nhóm kết thúc tour lưu diễn vòng quanh Bắc Mỹ (bắt đầu từ 24.5 đến 1.7).

Theo đó, nhóm nhạc trẻ đình đám Anh quốc này dự định phát hành album mới vào dịp Giáng sinh 2012, và chậm nhất là đầu năm 2013, trước khi họ khởi động một tour lưu diễn vòng quanh thế giới.

Không giống như Up All Night là sự kết hợp nhiều thể loại nhạc: pop, dance, rock, teen pop…, “đứa con tinh thần” sắp tới của One Driction sẽ tập trung chủ yếu vào rock cuồng nhiệt, sôi động như một cách chứng tỏ sự trưởng thành trong âm nhạc và phong cách của nhóm.

One Direction “hâm nóng” fan bằng dự án album mới - 1
Hình ảnh One Direction trong biểu diễn tại New York (Mỹ) tháng 3.2012 - Ảnh: Reuters

Trước đó, dự án làm album mới cũng đã từng được các nguồn tin thân cận với One Direction "úp mở" hé lộ từ cuối năm 2011.

Từ cuối tháng 5.2012, One Direction đã khởi động thu âm một vài ca khúc mới tại phòng thu ở Stockholm (Thụy Điển). Sắp tới, One Direction sẽ bắt tay hợp tác Tom Fletcher, Ed Sheeran, Max Martin… những nhạc sĩ từng hỗ trợ đắc lực cho nhóm thực hiện album Up All Night.

Điều đặc biệt là tất cả năm thành viên của nhóm gồm Harry Styles, Louis Tomlinson, Niall Horan, Zayn Malik và Liam Payne sẽ tham gia sáng tác ca khúc cho album mới. Đặc biệt hơn nữa, On Direction đã gửi lời mời hợp tác tới nhóm nhạc rock nổi tiếng nước Mỹ Boyce Avenue.

Thành viên Daniel Manzano của nhóm Boyce Avenue xác nhận: “Chúng tôi đã gặp gỡ trao đổi ý tưởng. Boyce Avenue có một studio ngay trên bãi biển. Đó là một nơi mát mẻ, cực kỳ lý tưởng để hai nhóm nhạc tới viết ca khúc”.

One Direction “hâm nóng” fan bằng dự án album mới - 2
One Direction dự định trình làng album mới vào dịp cuối năm 2012, đầu năm 2013 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, sau khi phát hành album đầu tay Up All Night dịp tháng 3.2012, danh tiếng của nhóm nhạc có tuổi đời non trẻ mới hai năm tuổi này đã vượt qua phạm vi Anh quốc để “phủ sóng” mạnh mẽ trên thị trường âm nhạc Mỹ.

Nhờ Up All Night, One Direction là nhóm nhạc Anh đầu tiên có album chinh phục được ngôi vị đầu bảng của Billboard 200 ngay trong tuần phát hành.

Single What Makes You Beautiful
trích từ album này cũng "hạ cánh" ở vị trí thứ 28 - thành tích đáng nể của một nhóm nhạc Anh, chỉ xếp sau thành tích của danh ca Jimmy Ray với ca khúc Are You Jimmy Ray? (năm 1998, xếp ở vị trí thứ 26).
 
Thành công ban đầu này cùng với những chiến dịch tiếp thị hình ảnh rầm rộ tại Mỹ, Anh, châu u cùng nhiều thị trường âm nhạc lớn châu Á: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… đang tạo “bệ phóng” vững chắc cho One Direction.

Thông tin về album mới của One Direction đang “hâm nóng” hơn 12 triệu người theo dõi cùng 3,6 triệu người hâm mộ của nhóm lần lượt trên hai mạng xã hội phổ biến Twitter và Facebook.

Linh San

>> Nhóm nhạc rock Success của Pháp biểu diễn tại VN
>> Nhóm nhạc Acapella Black Voices của Anh biểu diễn tại VN
>> Nhóm nhạc R.E.M tuyên bố tan rã
>> Nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc JYJ biểu diễn tại VN
>> Nhóm nhạc Melchior Ensemble tới VN
>> Nhóm nhạc Hàn Quốc Wonder Girls xuất hiện trên kênh Fox
>> Nhóm nhạc Sex Pistol đề cao những giá trị truyền thống gia đình
>> Nhóm nhạc Spice Girls kết thúc chuyến lưu diễn đoàn tụ
>> Nhóm nhạc Hàn Quốc Jewelry biểu diễn ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.