TP.HCM: Công ty bất động sản đầu tiên lên sàn giao dịch

14/12/2006 14:42 GMT+7

Hôm nay 14/12/2006, tại TP.HCM, cổ phiếu của Công ty cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (THUDUC HOUSE) chính thức được niêm yết và giao dịch tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Cổ phiếu của THUDUC HOUSE là loại cổ phiếu phổ thông, có mệnh giá là 10.000 đồng/cổ phiếu, mã chứng khoán là TDH. Tổng khối lượng cổ phiếu đăng ký niêm yết là 17.000.000, với tổng giá trị đăng ký giao dịch là 170 tỉ đồng.

Công ty Cổ  phần Phát triển nhà Thủ  Đức, tiền thân là Công ty Quản lý và phát triển nhà  huyện Thủ  Đức (TP.HCM), được thành lập từ ngày 2/2/1990. Sau hơn 15 năm hoạt động, THUDUC HOUSE hiện là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư  và kinh doanh địa ốc tại Việt Nam, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các dự  án nhà ở, các khu dân cư  đô thị  mới. Tính đến nay, công ty đã đầu tư  thành công hơn 30 khu nhà ở  dành cho công nhân, viên chức và nhân dân trên địa bàn quận Thủ  Đức, quận 2, quận 9. Trong đó có một số  khu biệt thự  và căn hộ cao cấp như khu nhà ở An Phú, khu nhà ở Bình An (quận 2), khu nhà ở Phước Long (quận 9).

9 tháng đầu năm 2006, THUDUC HOUSE đã đạt lợi nhuận 40,32 tỉ đồng, tăng 103,53% so với cùng kỳ năm 2005. Kế hoạch giai đoạn 2006-2010 của THUDUC HOUSE là tăng 32%/năm về doanh thu và tăng 22%/năm về lợi nhuận.

Phát biểu tại buổi lễ niêm yết cổ phiếu chứng khoán, ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc THUDUC HOUSE khẳng định: “Đây là một bước phát triển mang tính đột phá quan trọng của THUDUC HOUSE, mở ra một hướng đi mới của công ty trong giai đoạn hội nhập của cả đất nước. Trong những năm tới, THUDUC HOUSE đã có chiến lược mở  rộng đầu tư, liên doanh với ngước ngoài xây dựng các khu đô thị mới trên qui mô lớn, các cao ốc cho thuê văn phòng, chung cư cao cấp, khu resort, trường học, bệnh viện quốc tế,… Đầu tư  tài chính cũng là lĩnh vực được công ty rất quan tâm. Công ty đã và đang tìm kiếm, góp vốn vào một số ngân hàng và công ty cổ  phần có triển vọng. Việc niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch tạo thêm kênh huy động vốn hiệu quả  cho các dự án của công ty".

Ông Trần Đắc Sinh - Giám đốc Trung tâm Giao dịch chứng khoán TP.HCM nhận định: “Cổ phiếu của THUDUC HOUSE góp mặt trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM sẽ là một cú hích cho thị trường, đồng thời tăng thêm hàng hóa, làm phong phú thêm nguồn giao dịch và thu hút sự tham gia đông đảo của một lượng cổ đông mới. Đặc biệt, đây cũng là một sự kiện đánh dấu bước chuyển hướng mới của thị trường bất động sản trong giai đoạn hậu gia nhập WTO”.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.