Triển lãm những ấn bản sách đặc biệt quý hiếm

23/04/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên, những ấn bản đặc biệt, quý hiếm hội tụ trong một cuộc triển lãm do giới sưu tập sách TP.HCM phối hợp với Công ty Nhã Nam tổ chức tại Nhã Nam thư quán (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

(TNO) Lần đầu tiên, những ấn bản đặc biệt, quý hiếm đã hội tụ trong một cuộc triển lãm do giới sưu tập sách TP.HCM phối hợp với Công ty Nhã Nam tổ chức tại Nhã Nam thư quán (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Đó là một trong 50 ấn bản đặc biệt in bằng giấy trắng dày của cuốn Mơ Hương Cản của Vũ Khắc Khoan, Kẻ Sĩ xuất bản năm 1971, có chữ ký của tác giả và chỉ dành để tặng chứ không bán. Hay một trong 20 ấn bản hiếm hoi của cuốn Đông phương luận lý học in trên giấy couché xuất bản năm 1950.

 
                        Lều chõng của Ngô Tất Tố bản thường (phải) và bản in bằng giấy dó lụa (phải) - Ảnh:
 Thiên Hương

Nhiều quyển sách quý được in bằng những chất liệu đặc biệt cũng xuất hiện trong triển lãm này như quyển Giai thoại làng nho của Lãng Nhân in trên giấy trắng tốt, Mưa gió sông Tương của Tương Phố in trên giấy ngọc cốt đặc biệt hay Chuyện vô lý của Lãng Nhân được in bằng loại giấy sensibilise, Kỷ niệm Văn thi sĩ Việt Nam của Bàng Bá Lân in trên giấy blanc fin...

Đặc biệt, quyển Lều chõng nổi tiếng của Ngô Tất Tố với ấn bản in trên giấy dó lụa năm 1941 còn có cả chữ ký của tác giả và chú thích rõ những đoạn kiểm duyệt bỏ đi. Hay cuốn Vang bóng một thời có cả thủ bút của Nguyễn Tuân.


            Thủ bút của Nguyễn Tuân trong quyển Vang bóng một thời - Ảnh: Thiên Hương

Ngoài việc chiêm ngưỡng những ấn bản đặc biệt, khách tham quan còn có dịp đối chiếu, so sánh với những ấn bản thường của cùng một đầu sách, phát hành cùng thời điểm.

Đáng chú ý, triển lãm còn giới thiệu một số ấn bản đặc biệt của những đầu sách ra mắt gần đây do Công ty Nhã Nam phát hành theo phong cách của những nhà xuất bản ngày xưa.

Hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới, cuộc triển lãm bắt đầu từ ngày 23.4 và kéo dài trong một tháng. Đây được xem là một trong những triển lãm đặc biệt, thể hiện tâm huyết, sự kỳ công của những nhà sưu tập sách đồng thời là cơ hội có một không hai cho những người yêu thích, muốn tìm tòi những bản in đẹp.

Thiên Hương

>> Giới trẻ đọc sách như thế nào?
>> Đổi sách cũ lấy sách mới
>> Đà Nẵng: Hàng ngàn học sinh tham gia “
>> Ngày đọc sách
>> Tưng bừng hội sách TP.HCM 2012 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.