Công ty Shell Việt Nam: An toàn là một giá trị

04/06/2014 04:00 GMT+7

Giá trị cá nhân dẫn dắt hành vi và ứng xử. Nếu an toàn là một giá trị thì nó sẽ hướng ta tới những lựa chọn mà ta sẽ chọn mỗi ngày trong hành trình tiến tới mục tiêu không tai nạn'.

“Giá trị cá nhân dẫn dắt hành vi và ứng xử. Nếu an toàn là một giá trị thì nó sẽ hướng ta tới những lựa chọn mà ta sẽ chọn mỗi ngày trong hành trình tiến tới mục tiêu không tai nạn”.

Không chỉ thành công trong việc xây dựng văn hóa an toàn trong doanh nghiệp, Shell còn lấy an toàn làm định hướng trong các hoạt động kinh doanh và xã hội. Nhân “Ngày An Toàn 2014” của Shell, ông Trần Hồng Vân - Tổng Giám đốc Shell Việt Nam đã chia sẻ về an toàn.


Ông Trần Hồng Vân phát biểu tại sự kiện ra mắt chương trình radio An toàn về nhà mùa thứ 2 do Shell Rimula tài trợ

* “Ngày an toàn” có ý nghĩa và tầm quan trọng thế nào đối với hoạt động của doanh nghiệp, thưa ông?

- Ngày An toàn là một sáng kiến toàn cầu của Shell và được đồng loạt tổ chức ở tất cả các công ty Shell trên thế giới. Ngày An toàn của Shell được tổ chức vào tháng 6 hằng năm nhằm nhắc lại tầm quan trọng của sự an toàn, chia sẻ những kinh nghiệm về an toàn cũng như nêu gương cá nhân và tập thể tốt về an toàn. Shell rất chú trọng tới vấn đề an toàn và chúng tôi tiếp cận an toàn như là một giá trị cá nhân. Giá trị này nó sẽ hướng ta tới những lựa chọn mà ta sẽ chọn mỗi ngày trong hành trình tiến tới mục tiêu không tai nạn.

Ngày An toàn như một lời nhắn nhủ giản dị tới toàn thể nhân viên Shell “hãy trở về nhà an toàn và khỏe mạnh như khi các bạn ra khỏi nhà tới nơi làm việc”.Chúng tôi tự hào rằng đã xây dựng thành công văn hóa an toàn trong công ty, mỗi nhân viên là một đại sứ an toàn.

* Là nhà cung cấp dầu nhớt hàng đầu thế giới, sản phẩm dầu nhớt của Shell gắn liền với vận tải, giao thông. Được biết Shell đã và đang có những hoạt động tiếp diễn nhằm mang đến những giải pháp hiệu quả và an toàn trong lĩnh vực giao thông. Ông có thể chia sẻ thêm về vấn đề này?

- Tập đoàn Shell cung cấp đến khách hàng những giải pháp và công nghệ dầu nhờn giúp bảo vệ động cơ tối đa, tăng tuổi thọ động cơ và giảm thời gian bảo trì. Chúng tôi luôn mong muốn đem lại sự an tâm, tin tưởng và an toàn cho các bác tài trên mọi nẻo đường thông qua sản phẩm của mình. Vì thế, Shell luôn đầu tư lớn vào công nghệ để phát triển các sản phẩm mang tính cải tiến cao. Điển hình với dòng sản phẩm Shell Rimula R4 X dành cho xe tải, với ưu điểm tăng 50% khả năng bảo vệ an mòn a xít, giúp động cơ luôn sạch, tối ưu hóa hiệu suất giúp gia tăng tuổi thọ động cơ.

Ý thức về an toàn đường bộ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm và phòng tránh tai nạn giao thông. Chúng tôi không ngừng nâng cao an toàn đường bộ trong hoạt động kinh doanh thông qua việc ứng dụng công nghệ mới, luôn tuân thủ các quy định về an toàn, nâng cao kỹ năng lái xe an toàn, đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn. An toàn đã trở thành giá trị cá nhân của chúng tôi.

* Hiện nay vấn đề cộng đồng đang quan tâm là những giá trị mang tính an toàn và bền vững. Ngoài việc giúp cho các nhà kinh doanh vận tải tiết kiệm chi phí từ đó tăng lợi nhuận, Shell còn làm gì để các lợi ích về an toàn đến được với những đối tượng khác?

- Dầu nhớt Shell từ lâu không chỉ gắn bó với các nhà kinh doanh vận tải mà hàng ngày, hàng giờ còn có mối quan hệ thân thiết với giới tài xế. Chúng tôi thấu hiểu được an toàn là vấn đề quan tâm lớn đối với không chỉ các tài xế mà còn với cả gia đình họ và toàn xã hội. Do vậy, chúng tôi mong muốn được chia sẻ và góp phần xây dựng văn hóa an toàn trong giới lái xe chuyên nghiệp. Vì lý do đó, chúng tôi đã thực hiện chương trình “An toàn về nhà” cùng Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, dành cho các tài xế và tất cả thính giả nghe đài.

Chương trình là cầu nối lắng nghe và chia sẻ với các tài xế về chuyện đời, chuyện nghề của họ và giúp cho các tài xế về nhà an toàn sau mỗi chuyến hành trình, tận hưởng niềm hạnh phúc bên gia đình và người thân. Đã bước sang năm thứ 2, chúng tôi hi vọng chương trình An toàn về nhà sẽ góp phần nâng cao ý thức an toàn khi lái xe, giảm tỷ lệ tai nạn giao thông trên đường, và bảo đảm an toàn trong hoạt động kinh doanh vận tải.

* Với những gì đã trình bày, ông có thể cho biết thông điệp mà ông muốn gửi tới khách hàng, đối tác trong dịp này là gì?

- Hãy cùng chúng tôi an toàn về nhà mỗi ngày!

* Xin cảm ơn ông!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.