Đặc biệt trên báo in ngày 17.5.2014

17/05/2014 00:00 GMT+7

Mục tiêu giữ vững chủ quyền không thay đổi; Trung Quốc dùng chiến thuật “lấy thịt đè người” trên biển; Chính quyền xin lỗi nhà đầu tư; Bị bắt và trốn chạy; Thà hết người làm còn hơn để tiêu cực; Trung Quốc kẹt cứng vì đường lưỡi bò… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 17.5.2014.

Mục tiêu giữ vững chủ quyền không thay đổi

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã khẳng định như vậy trước cử tri TP.HCM trong cuộc tiếp xúc hôm qua, nhằm chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội lần thứ 7. (trang 3)

Trung quốc dùng chiến thuật “lấy thịt đè người” trên biển

Boong sau của tàu KN-770 bị hư hỏng nặng

Mặc dù phải chống chọi với số lượng tàu Trung Quốc nhiều gấp 3 lần, lớn gấp 4-5 lần, nhưng không ít lần Biên đội Kiểm ngư Vùng 4, thuộc Cục Kiểm ngư VN, vẫn mưu trí, dũng cảm tiếp cận giàn khoan Hải dương – 981 Trung Quốc đặt trái phép ở vùng biển VN, có lúc chỉ gần 3,8 hải lý, để làm nhiệm vụ chấp pháp... (trang 4)

Chính quyền xin lỗi nhà đầu tư

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm hôm qua thay mặt UBND tỉnh xin lỗi các DN về sự cố bị những người quá khích đập phá; đồng thời cam kết tỉnh sẽ có biện pháp quyết liệt trấn áp các phần tử xấu, không để xảy ra tình trạng như vừa qua, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của các nhà đầu tư. Trong khi đó, một lãnh đạo Bộ Tài chính cho biết có thể đưa ra nhiều phương án, giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp chịu thiệt hại ở Đồng Nai, Bình Dương, Hà Tĩnh (trang 6)

Bị bắt và trốn chạy

Tiếp tục hành trình phiêu bạt 5.800 Km ly kỳ của “thánh phượt” Vừ Già Pó. Trong quá trình trốn chạy, Pó bị một gia đình bắt giữ là “nô lệ” 3 ngày nhưng may mắn trốn thoát được. (trang 14)

Thà hết người làm còn hơn để tiêu cực

Tại hội nghị thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng năm 2014 của Bộ GTVT chiều 16.5, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu xử lý dứt điểm tiêu cực trong đường sắt, đăng kiểm… theo quan điểm “thà xử lý hết cán bộ sai phạm còn hơn để tiêu cực tiếp diễn”. (trang 16)

Trung Quốc kẹt cứng vì đường lưỡi bò

Trung Quốc ngày càng hung hăng trên biển Đông bởi họ “thất vọng” vì “không thể giải thích được tuyên bố chủ quyền đường chữ U”. Đó là nhận định của chính học giả Trung Quốc. (trang 19)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.