Đặc biệt trên báo in ngày 26.5.2014

26/05/2014 00:00 GMT+7

Không một quốc gia nào công nhận chủ quyền Trung Quốc đối với Hoàng Sa; Học sinh mắc bệnh tâm thần gia tăng; Sài Gòn năm ấy – Chiếu bong thùng; Nỗi lo trả nợ công; Osin cao cấp… là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 26.5.2014.

Không một quốc gia nào công nhận chủ quyền Trung Quốc đối với Hoàng Sa

 
Tàu của Trung Quốc liên tục gây rối gần Hoàng Sa - Ảnh: Hoàng Sơn

Những phân tích của giới chuyên gia về những vấn đề lịch sử liên quan đến biển Đông cũng như các bằng chứng về việc Trung Quốc đã cưỡng đoạt quần đảo Hoàng Sa..

Sài Gòn năm ấy – Chiếu bong thùng

 Sài Gòn năm ấy: Chiếu bóng thùng

Sài Gòn thập niên 1960, câu chuyện của cậu bé lớp nhất (lớp 5  ngày nay) với những con người bình dân sống bươn chải, loáng loáng cuộc đời như những thước phim đen trắng đầy vết xước trong  hoài niệm của tác giả ở truyện dài Chú chiếu bóng, nhà ảo thuật, tay đánh bài và tụi con nít xóm nhỏ Sài Gòn năm ấyThanh Niên trích đăng .

Học sinh mắc bệnh tâm thần gia tăng

 Học sinh mắc bệnh tâm thần tăng

Hồi chuông báo động về vấn đề mà các bậc phụ huynh cần lưu tâm. Theo số liệu thống kê của Bệnh viện Tâm thần TP.HCM, trong năm 2011 có 25.000 lượt trẻ trong độ tuổi đi học (từ 3 - 15 tuổi) đến khám và điều trị. Năm 2012 con số này là 28.000, năm 2013 hơn 32.000 và từ đầu năm nay số lượng bệnh nhân là học sinh đến khám tăng liên tục.

Nỗi lo trả nợ công

 Nợ công

Đánh giá chi tiết về các thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt giữa bối cảnh nợ công tăng cao trong khi thu ngân sách gặp nhiều khó khăn.

Osin cao cấp

Có trình độ đại học và vốn ngoại ngữ kha khá, năng động, chăm chỉ… Đó là hình ảnh của không ít sinh viên giúp việc nhà cho những gia đình nước ngoài tại TP.HCM.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.