Ratko Mladic chế nhạo người chống đối

17/05/2012 14:22 GMT+7

(TNO) Nghi phạm tội ác chiến tranh khét tiếng người Bosnia - tướng Ratko Mladic - đã gây phẫn nộ cho gia đình và người thân các nạn nhân bị ông ta tàn sát sau khi ra dấu chế nhạo những người này tại phiên tòa xét xử mình ở La Hague, Hà Lan, AFP đưa tin ngày 17.5.

(TNO) Nghi phạm tội ác chiến tranh khét tiếng người Bosnia gốc Serbia - tướng Ratko Mladic - đã gây phẫn nộ cho gia đình và người thân các nạn nhân bị ông ta tàn sát khi ra dấu chế nhạo những người này tại phiên tòa xét xử mình ở La Hague, Hà Lan.

Tuy bước đi rất khó nhọc do di chứng đột quỵ, nhưng tại phòng xét xử, Mladic, năm nay 70 tuổi, đã làm động tác đưa bàn tay ngang cổ họng để chế nhạo những người chống đối, AFP đưa tin hôm 17.5.

Ratko Mladic
Tướng Ratko Mladic tại phiên tòa xét xử tội ác chiến tranh ở La Hague, Hà Lan - Ảnh: Reuters

Mladic còn búng ngón tay cái làm cử chỉ chiến thắng và vỗ tay khi ông bước vào phòng xử án tại La Hague, nơi ông có thể bị tuyên án tù chung thân do tội lãnh đạo cuộc diệt chủng tàn ác nhất trong lịch sử châu u sau Chiến tranh thế giới lần 2.

Theo các cáo buộc, 8.000 đàn ông và thiếu niên Hồi giáo đã bị tàn sát tại Srebrenica dưới tay vị cựu Tổng tham mưu trưởng quân đội Bosnia hồi năm 1995.

Khi công tố viên bắt đầu làm việc, bà mẹ của một nạn nhân ngồi tại khu vực dành cho công chúng đã hơn một lần gọi Mladic là “Thú săn mồi”.

Sau đó, Mladic đã nhìn thẳng một phụ nữ Hồi giáo ở dãy ghế này, và làm động tác đưa bàn tay ngang cổ, khiến chánh án phải cho hoãn phiên tòa và yêu cầu ông dừng các hành động quá lố, AFP cho biết.

Được biết, Mladic đã lẩn trốn sau khi cuộc nội chiến tại Bosnia và sống lưu vong 15 năm, trước khi bị bắt tại Serbia hồi năm ngoái.

Hoàng Uy

>> Đoạn kết của tướng Ratko Mladic
>> Serbia “bắt được tướng Mladic”
>> Bắt nghi can tham gia thảm sát 8.000 người
>> Cuộc săn lùng Ratko Mladic

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.