Đảo chính ở Thái Lan, khách Việt vẫn du lịch bình thường

23/05/2014 13:45 GMT+7

(TNO) Trong tình hình quân đội Thái Lan đảo chính, tạm thời kiểm soát đất nước, Văn phòng Tổng cục du lịch Thái Lan tại TP.HCM (TAT) hôm nay 23.5 cho biết việc kinh doanh cũng như các dịch vụ công cộng đều chỉnh giờ hoạt động cho phù hợp với lệnh giới nghiêm.

* Khuyến cáo khách không ra ngoài trong giờ giới nghiêm

(TNO) Trong tình hình quân đội Thái Lan đảo chính, tạm thời kiểm soát đất nước, Văn phòng Tổng cục du lịch Thái Lan tại TPHCM (TAT) hôm nay 23.5 cho biết việc kinh doanh cũng như các dịch vụ công cộng đều chỉnh giờ hoạt động cho phù hợp với lệnh giới nghiêm.

>> Du khách Việt bị hải quan Thái Lan sỉ nhục
>> Vụ 'Du khách Việt bị hải quan Thái Lan sỉ nhục': Phải bỏ ngay quy định miệt thị
>> Vụ Du khách Việt bị hải quan Thái Lan sỉ nhục: Xử lý vụ việc đến cùng

Đảo chính ở Thái Lan, khách Việt vẫn du lịch bình thường
Trong thời gian quân đội Thái Lan đảo chính, kiểm soát đất nước, du khách Việt vẫn có thể du lịch bình thường - Ảnh minh họa: D.Đ.Minh

Tàu điện trên không, tàu điện ngầm, các cửa hàng tiện lợi thay đổi giờ hoạt động từ 6 giờ sáng đến 21 giờ tối. Trong giờ giới nghiêm, TAT khuyến cáo du khách đến Thái Lan “cần ở ngay trong khách sạn và tránh đi ra ngoài với bất cứ lý do gì”.

Theo TAT, vào lúc 17 giờ ngày 22.5 quân đội Thái Lan đã kiểm soát hoàn toàn đất nước. Quân đội Thái Lan cũng thông báo lệnh giới nghiêm chính thức có hiệu lực từ 22 giờ - 5 giờ sáng, bắt đầu từ ngày 22.5.2014 và thiết quân luật vẫn tiếp tục được áp dụng cho đến khi có thông báo mới.

“Tất cả các sân bay tại Thái Lan vẫn mở cửa hoạt động và hành khách di chuyển bằng đường hàng không đến - đi theo lịch trình bay vẫn có thể di chuyển qua tất cả các sân bay bình thường. Hành khách phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết và đến sân bay trước giờ giới nghiêm. Du khách cũng có thể nghỉ ngơi tại phòng CIP - sân bay Don Muang từ phòng số 1 - 7 hay phòng CIP tại sân bay Suvarnabhumi, từ phòng 1 - 4. Xe buýt miễn phí từ sân bay Don Muang đến sân bay Suvarnabhumi vẫn hoạt động bình thường”, TAT thông tin.

Trao đổi với Thanh Niên Online vào sáng nay 23.5, các công ty du lịch trong nước cho biết vẫn tổ chức tour đến Thái Lan và khách đăng ký tour như bình thường.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết tối 22.5, công ty đã đưa 3 đoàn khách đến Bangkok, sau đó di chuyển thẳng tới Pattaya. “Cho đến giờ, chúng tôi vẫn chưa thấy có gì thay đổi trong lịch trình chuyến đi”, bà Trà khẳng định và cho hay hiện Saigotourist vẫn nhận khách mua tour Thái Lan.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện Công ty Du lịch Vietravel, ngay trong ngày Thái Lan lập thiết quân luật, Vietravel đã đưa một đoàn 30 khách du lịch Bangkok - Pattaya.

“Đoàn khách đang tham quan ở Thái Lan bình thường. Sáng nay (23.5), chúng tôi cũng đưa đoàn 64 khách du lịch Thái Lan. Những ngày tới, mỗi ngày chúng tôi đưa một đoàn khách đi Thái, trung bình 40 khách/đoàn”, ông Mẫn nói.

Vietravel có văn phòng công ty ở Bangkok nên ông Mẫn khẳng định luôn theo dõi sát sao tình hình ở đây để đảm bảo an toàn cho du khách tốt nhất.

Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty Du lịch Việt, cũng cho hay hiện đoàn khách 30 người đang ở Thái Lan tham quan các tuyến điểm bình thường, không có gì thay đổi so với lịch trình.

“Đoàn khách này khởi hành vào ngày hôm qua 22.5. Hằng tuần, chúng tôi vẫn tổ chức từ 2 - 3 đoàn khách đi Thái, tuy nhiên vẫn theo dõi diễn biến tình hình tiếp theo một cách cẩn trọng”, ông Long nói.

N.Trần Tâm

>> Du lịch chuyển hướng do Trung Quốc gây căng thẳng ở biển Đông
>> Tổng cục Du lịch kêu gọi không kỳ thị khách Trung Quốc
>> Du lịch Thái Lan rẻ chưa từng có: 189 USD
>> Để tránh rắc rối khi đi du lịch Thái Lan
>> Vietravel nhận giải thưởng của Tổng Cục Du lịch Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.