"Về đất Thăng Long"

16/12/2010 23:04 GMT+7

Về đất Thăng Long tuy là phim truyền hình khởi động muộn nhất (từ giữa năm 2010) trong tất cả các phim làm về Lý Công Uẩn dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, nhưng lại là phim đầu tiên đến với khán giả màn ảnh nhỏ.

Bộ phim 40 tập này (đạo diễn: Trần Ngọc Phong - Đinh Thái Thụy - Lê Chí Bửu, tác giả kịch bản: Phạm Thùy Nhân, cố vấn: nhà văn Văn Lê, do M&T Pictures sản xuất) sẽ phát sóng vào 22 giờ 30 các ngày thứ năm, sáu, bảy, chủ nhật hằng tuần, từ 1.1.2011 trên HTV9.

Bộ phim có nội dung đề cao tài năng, đức độ và vai trò lịch sử của Thái tổ Lý Công Uẩn trong việc dựng nên nhà Lý đối với lịch sử phong kiến VN và sáng kiến dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Lý Hùng, Lâm Minh Thắng, Minh Anh, Phi Long, Thế Tâm, Diễm My, Phúc An, Kim Tuyến, Nhật Kim Anh, Cao Thùy Dương…

Trong khi đó, hai phim khởi động trước là Đường đến thành Thăng Long Huyền sử thiên đô đến nay vẫn chưa thể phát sóng vì nhiều lý do. Đáng tiếc cho Huyền sử thiên đô - bộ phim dài 70 tập, có kịch bản hay và dàn diễn viên tốt, được đầu tư với số tiền lớn đến nay vẫn chưa thể đến với khán giả.

Riêng bộ phim tài liệu ký sự mang tên Ký sự thiên đô dài 52 tập, mỗi tập 10 phút, do nhà sản xuất Sao Thế Giới và HTV sản xuất đã được lên sóng HTV7 vào lúc 22 giờ 40 các ngày thứ ba, tư, năm hằng tuần bắt đầu từ 15.12. Bộ phim mang đến cho khán giả thông tin và hình ảnh những vết tích lịch sử, nhân vật lịch sử thời Lý Công Uẩn thông qua hành trình làm phim Huyền sử thiên đô cũng như thông tin xoay quanh quá trình thực hiện bộ phim này. Khán giả sẽ gặp những người nổi tiếng như nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn, NSƯT Tất Bình, NSƯT Phạm Thanh Phong và các diễn viên trong phim như: NSND Trọng Khôi, NSƯT Hà Xuyên, Công Dũng, Trung Dũng, Giáng My, Rich Ting, Bebe Phạm, Như Quỳnh, Thu Hiền…

Liên Khương - Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.