Diary Book 1.7 - Nhật ký đa năng của bạn

21/11/2004 18:33 GMT+7

Diary Book được cung cấp miễn phí tại website http://www.tsm-soft.com, có dung lượng 1,77MB, tương thích với Windows 9x, ME và XP, thực sự là cuốn nhật ký của bạn nhưng là nhật ký kỹ thuật số. Ngoài chức năng này, chương trình còn cung cấp cho bạn nhiều chức năng hữu ích khác. Diary Book có giao diện khá vui mắt, cách trình bày và hướng dẫn cũng khá độc đáo.

Thẻ Main Page, trang chính của chương trình, dùng để định cấu hình bằng cách nhấp vào mũi tên 2 bên con mắt, đồng thời đổi User và Password truy nhập chương trình. Tại đây, nhấp vào chữ A màu đỏ sẽ xuất hiện cửa sổ hẹn giờ để chương trình báo thức, nhắc việc hoặc thực hiện một số công việc do bạn chọn bằng 4 nhóm: Note (hiện lời nhắc), Sound (âm thanh báo thức), Terminate Internet (thôi truy cập Internet), Windows Operations (một số tác vụ của Windows).

Tại thẻ My Diary, bạn hãy gõ nhật ký vào cửa sổ màu xanh (chữ không dấu). Với các trang nhật ký này, bạn chỉ có thể xem bằng Diary Book thôi và không có password thì không thể xem trộm được. Bạn có thể bấm Export để xuất thành file .html để xem.

Thẻ My Events có công dụng lên lịch công việc để nhờ chương trình nhắc hộ, phòng bệnh hay quên. Chọn ngày có công việc tại Events Date, nhấp chọn loại công việc Family, Friend, Work, Study hay Other, và gõ mô tả công việc trong Event.

Thẻ Mailer giúp bạn chuẩn bị sẵn các phần việc để gửi e-mail khi có kết nối Internet, tựa như Outlook Express vậy. Thẻ Web Diary quản lý các file nhật ký .html mà bạn đã Export từ thẻ My Diary, đồng thời lưu giữ các thông tin mạng của bạn, giúp những người khác tiếp xúc với bạn khi cần.

Thẻ Address Book cho phép bạn lưu giữ các thông tin cần thiết của người thân, bè bạn, khách hàng... như địa chỉ, điện thoại, nơi làm việc. Sau khi đã lưu giữ, bạn dùng thẻ View Address Book để xem, tìm kiếm.

Cuối cùng, bạn có thể dùng thẻ Picture Manager để quản lý bộ sưu tập ảnh của bạn. Bạn có thể xem đây là một trình xem ảnh cũng được tuy còn khá nghiệp dư.

Trần Xuân Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.