Hăm hở cung đường xa

30/04/2014 03:00 GMT+7

Tập kết tại Hà Nội, các thành viên Câu lạc bộ Du khảo TP.HCM đã và đang vượt hành trình 1.770 km bằng xe máy, để đến với những vùng đông - tây bắc của đất nước.

Khám phá những địa danh nổi tiếng


Các thành viên tham gia chuyến du khảo dưới chân cột cờ Lũng Cú  - Ảnh: H.L 

Tranh thủ những lúc dừng chân, anh Trần Viết Hồng Lân (phụ trách CLB Du khảo TP.HCM) hồ hởi thông báo: Từ ngày 26 đến nay, đoàn đã khám phá hàng loạt địa danh nổi tiếng dọc đường thiên lý.

Tại Hà Giang, các thành viên tham quan Lũng Cú - cực bắc của Tổ quốc, hòa vào chợ phiên Đồng Văn rồi vượt “đệ nhất đèo” Mã Pí Lèng về Mèo Vạc. Trước khi đến Lào Cai, đoàn có dịp thưởng ngoạn vẻ quyến rũ của những dãy ruộng bậc thang mùa đổ nước trên cung đường Hoàng Su Phì…

Trong hai ngày 30.4 và 1.5, đoàn tiếp tục khám phá ngã ba Lũng Pô, nơi sông Hồng chảy vào đất Việt; chinh phục những con đèo ẩn mình trong biển mây Y Tý (H.Bát Xát, Lào Cai) sau đó men theo dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ về với Sa Pa.

 

Tôi nghĩ mình còn trẻ và có cơ hội thì nên khám phá thêm nhiều vùng miền của Tổ quốc... Tất cả những điều đó không thể trải nghiệm được nếu chỉ ngồi ở bàn giấy…

Phạm Đỗ Quỳnh Chi Nhân viên Tổng công ty cấp nước Sài Gòn

Về với Điện Biên

Một trong những điểm đặc biệt của hành trình lần này là về thăm Điện Biên trong dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo anh Lân, đoàn gồm 5 nam 4 nữ, đa số là công nhân viên tại TP.HCM. “Các bạn gửi xe máy ra Hà Nội, cực một chút nhưng dù sao chạy xe của mình vẫn quen tay hơn, an toàn hơn. Chúng tôi không đi “phượt” chạy ngày chạy đêm mà đi theo dạng du khảo: vừa đi chơi vừa khảo sát, có thu hoạch cho chính mình, hạn chế chạy xe ban đêm vì vừa không thấy gì để tham quan, chụp hình vừa rất nguy hiểm”, anh Lân chia sẻ.

Nằm trong số những thành viên mới toanh trong đoàn du khảo là vợ chồng anh chị Trần Minh Hiếu (32 tuổi, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và Phạm Đỗ Quỳnh Chi (nhân viên Tổng công ty cấp nước Sài Gòn). Chị Quỳnh Chi cho biết đây là lần đầu tiên vợ chồng chị lên vùng đông - tây bắc nên mọi thứ rất mới mẻ. Chị kể: “Một số đoạn đường trời mưa trơn trượt, có đoạn sương che hết tầm chắn, lạnh lắm!”. Nhưng khó khăn chỉ thoáng qua tâm trí vậy thôi, còn lại là biết bao điều cuốn hút chị: “Ấn tượng nhất là sự hùng vĩ của núi rừng và những vùng đất còn rất hoang sơ. Mới mấy ngày qua, tôi đã chụp hơn 1.500 tấm ảnh rồi”.

Từ trên cung đường xa, Phạm Đỗ Quỳnh Chi hào hứng nói: “Tôi nghĩ mình còn trẻ và có cơ hội thì nên khám phá thêm nhiều vùng miền của Tổ quốc, tìm hiểu văn hóa, lịch sử, tập tục của người dân. Tất cả những điều đó không thể trải nghiệm được nếu chỉ ngồi ở bàn giấy hoặc chỉ học qua lý thuyết”.

Như Lịch

>> Thiêng liêng cột cờ Lũng Cú
>> Đánh cá trên đỉnh Lũng Cú
>> Tổ quốc hiên ngang cột cờ Lũng Cú
>> Mối tình quân dân trên đỉnh Lũng Cú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.