Nhật đẩy mạnh giảng dạy tiếng quốc ngữ tại ASEAN

12/05/2014 19:18 GMT+7

(TNO) Nhật Bản đang xúc tiến chương trình gửi tổng cộng khoảng 3.000 tình nguyện viên dạy tiếng Nhật tới các trường trung học ở tất cả 10 nước thành viên ASEAN trong thời gian 7 năm, bắt đầu từ năm nay.

(TNO) Nhật Bản đang xúc tiến chương trình gửi tổng cộng khoảng 3.000 tình nguyện viên dạy tiếng Nhật tới các trường trung học ở tất cả 10 nước thành viên ASEAN trong thời gian 7 năm, bắt đầu từ năm nay.

Kyodo News hôm nay 12.5 dẫn một số nguồn tin cho hay Nhật trước tiên sẽ gửi khoảng 60 tình nguyện viên tới các nước để hỗ trợ giáo viên sở tại trong việc dạy tiếng Nhật.

Các tình nguyện viên, tuổi từ 20 đến 69, không cần phải là giáo viên dạy tiếng Nhật. Mỗi tình nguyện viên sẽ được gửi đi tối đa một năm.

Trong số tình nguyện viên nói trên sẽ có 1.950 người được điều tới Indonesia và 330 người được gửi tới Thái Lan. Kyodo News không nói rõ sẽ có bao nhiêu tình nguyện viên đến Việt Nam.

Chính quyền Tokyo cũng đã gửi các chuyên gia ngôn ngữ tiếng Nhật tới các trường đại học, viện nghiên cứu của các nước thành viên ASEAN, nhưng lại quyết định gửi thêm tình nguyện viên vì điều này sẽ giúp ích cho những người muốn học tiếng Nhật sớm hơn, theo Kyodo News.

Chương trình gửi tình nguyện viên hướng dẫn học tiếng Nhật nói trên, với nguồn kinh phí lên tới 10 tỉ yen (hơn 33.000 tỉ đồng), nhằm tăng cường quan hệ giữa Nhật với các nước ASEAN thông qua không chỉ các hoạt động kinh tế mà còn trao đổi nhân sự và giáo dục, theo Kyodo News.

Văn Khoa

>> Ưu tiên tuyển thẳng học sinh học tiếng Nhật
>> Học tiếng Nhật bằng Koe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.