Philippines - Mỹ tập trận tấn công đổ bộ

10/05/2014 03:10 GMT+7

Ngày 9.5, lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ và Philippines triển khai cuộc tập trận tấn công đổ bộ tại tỉnh Zambales của Philippines trong khuôn khổ đợt tập trận chung kéo dài 2 tuần.

Binh sĩ 2 nước đã dùng thuyền cao su xuất phát từ tàu hải quân Philippines và mô phỏng các chiến dịch tấn công đổ bộ ngầm và triển khai lực lượng lên bờ biển, theo AFP. Cùng ngày, tàu ngầm tấn công USS Chicago của Mỹ cũng cập cảng Subic ở Zambales.

Cuộc tập trận và chuyến thăm của tàu ngầm Mỹ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang dâng cao ở biển Đông trước nhiều diễn biến đáng quan ngại gần đây. Hôm qua, báo mạng Want China Times dẫn thông tin từ hải quân Mỹ cho hay tàu chiến USS Blue Ridge của Hạm đội 7 Mỹ đã chạm trán 2 tàu chiến Trung Quốc trên biển Đông. Các bên liên quan không nêu rõ chi tiết và vị trí xảy ra vụ việc hôm 5.5 mà chỉ cho biết khi chạm mặt nhau, tàu USS Blue Ridge đã triển khai trực thăng tấn công MH-60 Sea Hawk chụp ảnh tàu Trung Quốc. Hai tàu này được xác định là Hành Thủy thuộc lớp tàu khu trục 054A và tàu khu trục lớp 052C Lan Châu.

Cũng trong ngày 9.5, Kyodo News loan tin phóng viên của hãng được cung cấp một tài liệu quân sự mật của Philippines cảnh báo rằng trong tương lai, Trung Quốc nhiều khả năng sẽ gia tăng áp lực một số khu vực thuộc quần đảo Trường Sa.

Thụy Miên

 >> Mỹ-Philippines tập trận chung ở biển Đông
 >> Mỹ, Philippines bắt đầu tập trận lớn
 >> Mỹ - Philippines tập trận chung sau cam kết bảo vệ Manila
 >> Nhật tập trận tái chiếm đảo
 >> Trung Quốc, Nga sắp tập trận chung trên biển Hoa Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.