Chứng khoán châu Á ít bị ảnh hưởng bởi vụ thử tên lửa Triều Tiên

13/04/2012 14:30 GMT+7

(TNO) Thị trường chứng khoán châu Á hôm 13.4 vẫn tăng điểm sau vụ phóng tên lửa thất bại của CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Thị trường chứng khoán châu Á hôm 13.4 vẫn tăng điểm sau vụ phóng tên lửa thất bại của CHDCND Triều Tiên.

Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn Bloomberg, ông Im Jeong-jae, Giám đốc Quỹ đầu tư Shinhan BNP Paribas tại Seoul (Hàn Quốc) cho rằng, thông tin về vụ phóng tên lửa thất bại được công bố trước khi thị trường mở cửa đã khiến các nhà đầu tư an tâm.

Còn ông Yuiji Saito - Trưởng ban giao dịch ngoại hối của ngân hàng Credit Agricole của Nhật - nói với Reuters rằng vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên ít ảnh hưởng đến thị trường tài chính trong khu vực.

Tuy nhiên, ông Saito cũng cảnh báo thất bại này khiến chính quyền Bình Nhưỡng “mất mặt” và họ có thể sẽ quyết tâm đẩy mạnh kế hoạch phát triển tên lửa hạt nhân.


Một người bán báo dạo tại Tokyo (Nhật Bản) đang rao bán xấp báo với tiêu đề “CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa thất bại” trên trang nhất - Ảnh: AFP

“Căng thẳng trong khu vực sẽ lại tiếp tục leo thang trong một thời gian dài. Và điều này sẽ có thể tạo ra những tác động khôn lường cho thị trường,” ông Saito nói với Reuters.

Chỉ số cổ phiếu của các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương MSCI nhích nhẹ 0,8% vào lúc 11 giờ 30 phút theo giờ Tokyo (tức 9 giờ 30 phút tại Việt Nam), theo một bản tin trên Reuters.

Giá cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Hàn Quốc tăng 0,8%, trong khi chỉ số Nikkei của Nhật Bản cũng tăng 0,9%.

Chỉ số Hang Seng tại thị trường Hồng Kông tăng 1,5% và chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc nhích nhẹ 0,2%.

Đồng won của Hàn Quốc tăng 0,6% lên mức 1.134 won/USD. 

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ sau vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Số liệu thống kê cho thấy thị trường tiền tệ và chứng khoán Hàn Quốc thường ít biến động trước thông tin về các vụ phóng tên lửa hay thử nghiệm vũ khí của quốc gia láng giềng.

Đồng won đã tăng nhẹ 2,4% và chỉ số Kospi cũng chỉ tăng 1,1% vào phiên giao dịch ngày 6.4.2009, một ngày sau đợt thử nghiệm tên lửa tầm xa của CHDCND Triều Tiên vào thời điểm đó.

Tương tự, chỉ số KOSPI giảm nhẹ 0,2% và đồng won cũng chỉ giảm 0,1% sau khi CHDCND Triều Tiên công bố tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân vào ngày 25.5.2009.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên xác nhận vụ phóng tên lửa thất bại
>> Hồi hộp quanh bán đảo Triều Tiên
>> Các nước chạy đua tìm mảnh vỡ tên lửa Triều Tiên
>> Ông Kim Jong-un nắm chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương
>> Thế trận tên lửa Đông Bắc Á: Các kịch bản đánh chặn
>> Ông Kim Jong-un làm Bí thư thứ nhất đảng Lao động Triều Tiên
>> Thế trận tên lửa Đông Bắc Á
>> Triều Tiên công khai tên lửa đẩy vệ tinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.