Lập mưu bắt kẻ lừa đảo trên mạng

06/03/2014 02:20 GMT+7

Ngày 5.3, Cơ quan CSĐT Công an H.Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Ngân (44 tuổi, ngụ Cà Mau) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 1.3, Công an H.Trảng Bom nhận được đơn trình báo của chị N.T.O (44 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom) về việc bị Nguyễn Văn Ngân (mới quen qua internet) tìm đến nhà chơi và lừa hơn 50 triệu đồng.

Theo chị O., trước đó chị lên mạng internet chat để giao lưu thì có một người mang nick name “tim ban that long...” nhảy vào chào hỏi làm quen. Sau một lúc nói chuyện, người này giới thiệu tên Ngân, là “nông dân” quản lý hàng chục đầm tôm tại tỉnh Cà Mau, đang sống một mình nên muốn tìm bạn tri kỷ. Sau đó, Ngân xin số điện thoại và thường xuyên liên hệ với chị O. để bày tỏ tình cảm.

Sau khoảng 10 ngày làm quen, Ngân đề nghị được đến nhà gặp mặt chị O. Khi đến nhà chị O. chơi được 2 ngày, trong một lần đi nhậu về, Ngân nói bị rơi ví tiền trong có gần 28.000 USD dùng để mua thức ăn và thuốc cho tôm, nếu không có tiền trong vài ngày tới hàng loạt đầm tôm sẽ chết. Sau đó, Ngân hỏi mượn tiền của chị O. và chị đã vay mượn khắp nơi được hơn 40 triệu đồng cùng với cặp nhẫn trị giá hơn 10 triệu đồng đưa cho Ngân.

Ngay khi Ngân rời khỏi nhà chị O. thì không thể nào liên lạc được. Biết bị lừa, chị O. đến Công an H.Trảng Bom trình báo, đồng thời hằng ngày lên mạng lập nick chat mới và tìm cách làm quen với Ngân. Sau vài lần chào hỏi, Ngân hẹn gặp chị O. tại TP.Biên Hòa. Chiều ngày 4.3, khi Ngân đến gặp chị O. thì công an ập vào bắt giữ.

Thành An

>> Bắt 2 người Trung Quốc vì lừa đảo qua mạng
>> Bắt giữ ‘nhà văn’ lừa đảo qua mạng
>> Vụ bắt 2 nghi phạm lừa đảo qua mạng internet: Hàng trăm nạn nhân, mất hơn 21 tỉ đồng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.