Để có ngày đầu tuần “khí thế”

12/03/2012 03:29 GMT+7

Không ít người chào đón ngày thứ hai với tâm trạng không mấy hứng khởi. Hai ngày nghỉ cuối tuần có lẽ không giúp ích nhiều cho việc xốc lại tinh thần của bạn. Sau đây là một số cách để có ngày đầu tuần “khí thế” hơn.

Không ít người chào đón ngày thứ hai với tâm trạng không mấy hứng khởi. Hai ngày nghỉ cuối tuần có lẽ không giúp ích nhiều cho việc xốc lại tinh thần của bạn. Sau đây là một số cách để có ngày đầu tuần “khí thế” hơn. 

Một tách cà phê. Hãy chuẩn bị một tách cà phê và thưởng thức nó. Mùi cà phê có thể giúp trí não và tâm trạng sảng khoái trở lại. Tương tự, caffeine sẽ làm tăng nhịp tim, làm bạn phấn chấn hơn.

 
Ảnh: Shutterstock

Gọi ai đó gần gũi với bạn. Bắt đầu ngày bằng cách gọi cho người thân cận nhất với bạn để xốc lại tâm trạng. Bạn có thể gọi bất cứ ai, bố mẹ, anh chị em, bạn đời hay bạn “nối khố” để chia sẻ những câu chuyện hoặc sự kiện vui vẻ mà bạn đã trải qua hồi cuối tuần.

“Lây” sự phấn khởi. Dành thời gian trò chuyện với một người bạn sẽ đem lại hiệu quả lớn. Đừng bao giờ tự nghĩ rằng đang phí thời gian vì bạn phải nhìn vào bàn làm việc ngay lập tức. Các nghiên cứu của Đại học Harvard và Đại học California, San Diego (Mỹ) cho thấy sự vui vẻ rất hay “lây”. Chẳng hạn, nếu một người mà bạn đang nói chuyện vui vẻ, bạn sẽ có 25% cơ may cảm thấy vui vẻ như họ.

Mở video hài. Xem một đoạn video hài hước cũng đem lại cho bạn những hiệu ứng tích cực. Bạn có thể thay đổi tâm trạng ngay tức thì bằng cách này. Ngay cả với những ai thực sự không muốn cười, những đoạn phim này có thể buộc người đó phải “ha ha”.

Ăn sáng đủ chất béo. Nếu thực đơn bình thường của bạn chỉ là một ít bánh mì và phô mai hoặc trứng, hãy ăn cái gì đó đặc biệt trong ngày thứ hai thay cho thực đơn bình thường. Chọn những loại thực phẩm chứa đủ chất béo. Một cuộc nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Clinical Investigation của Mỹ cho thấy thực phẩm nhiều chất béo có thể đem lại sự thoải mái, giúp bạn tránh được những cảm giác hoặc suy nghĩ tiêu cực.

Tập thể dục. Nếu có đủ thời gian, bạn có thể dành ít phút ở phòng tập thể dục trước khi lên đường đến công sở. Thực hiện dạng thể dục nhẹ, chẳng hạn như chạy bộ trên máy tập, có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Khi tập thể dục, nhiệt độ cơ thể tăng, điều này sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn cũng như bớt stress và lo lắng.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.