'Nhât ký tử thần'

01/06/2014 03:00 GMT+7

Đoạn phim Nhật ký tử thần là lời cảnh tỉnh cho mọi người khi tham gia giao thông.

 Nhât ký tử thần
Các hình ảnh trong đoạn phim Nhật ký tử thần - Ảnh: Youtube

Đây là tập 12 của dự án “Tháo gỡ chuyện khó đỡ” do thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM khởi xướng, kết hợp cùng chuyên gia tâm lý Biện Chương Dương và CLB bản lĩnh sống Sư tử trẻ, thực hiện.

Với thời lượng hơn 10 phút, đoạn phim kể về 3 trường hợp tử nạn vì giao thông. Thạc sĩ Khắc Hiếu đã vào vai thần chết để chuyển tải thông điệp về vấn đề này.

Đầu tiên là trường hợp chàng trai viện lý do tiết kiệm thời gian, sợ trễ giờ, tranh thủ về sớm… để rồi vi phạm lỗi phóng nhanh vượt ẩu. Một chàng trai khác, dù được khuyên coi chừng mất mạng như chơi nhưng vì thích thể hiện với bạn bè đã tự nhủ “việc gì phải sợ” và không ngần ngại vượt đèn đỏ. Một cô gái tham gia giao thông nhưng mải miết mơ mộng, nghe nhạc, vô tư ăn uống mà chẳng đoái hoài việc tập trung khi lái xe. Và tất cả họ đã phải nhận kết cục đau lòng, vĩnh biệt thế gian để gia nhập “chuyến xe không khứ hồi”.

 

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết 5 tháng đầu năm 2014, cả nước xảy ra 10.772 vụ TNGT, làm chết 3.928 người, làm bị thương 10.556 người.Trong khi 6 tháng đầu năm 2013, số vụ tai nạn giao thông là 5.500 vụ, số người chết là 5.000 người và bị thương 3.500 người.

Xuất hiện trên YouTube vào ngày 26.5, Nhật ký tử thần nhanh chóng trở thành tiêu điểm chú ý của cư dân mạng với hơn 10.000 lượt xem sau vài ngày đăng tải.

“Hãy xem đi để soi lại bản thân mình”, Phú Bình chia sẻ cho bạn bè trên Facebook. Còn tại các trang linkhay.com, art.rolo.vn… nhiều thành viên chia sẻ đường link kèm lời nhắn: “Quá nhanh quá nguy hiểm”, “Đừng ngụy biện giống như những linh hồn này kẻo gặp phải những tai nạn không đáng nhé mọi người”… “Đây chính là thực trạng đau lòng hiện nay”, thành viên bunny205 bình luận trên linkhay.com.

Nhiều dân mạng cũng không ngần ngại thú thật đã thấy bản thân mình qua hình ảnh, câu chuyện của những linh hồn trong đoạn phim khi từng có những suy nghĩ sai lầm và vi phạm luật giao thông hệt như vậy. “Trường hợp thứ hai giống mình quá. Lúc đó cũng ra vẻ ta đây, “lấy le” với bạn, phóng cái ào qua đèn đỏ. May mắn là taxi và xe buýt thắng kịp. Thoát chết trong gang tấc. Tởn tới già, hứa là chẳng bao giờ như thế nữa”, Nicy Quốc Trần trên YouTube chia sẻ.

Nhât ký tử thần 2 

Trong đoạn phim, thạc sĩ Hiếu phân tích những suy nghĩ dễ dẫn đến tai nạn chết người, đó là: thích thể hiện bằng việc rồ ga, chạy nhanh; lấn tuyến để tiết kiệm thời gian; không đội nón bảo hiểm vì nghĩ “biết bao giờ mới tới lượt mình té xe”; nhậu với bạn bè là phải hết mình dẫn đến say xỉn không thể kiểm soát tốc độ…

Chia sẻ với Thanh Niên, thạc sĩ Hiếu cho biết lý do thực hiện đoạn phim với chủ đề này là vì ra đường bây giờ thực sự đã trở thành nỗi sợ hãi, ám ảnh cho nhiều người dân. Nhật ký tử thần tập trung vào ý thức giao thông của mọi người vì đây chính là nguyên nhân trực tiếp và phổ biến nhất dẫn đến những tai nạn chết người.

“Nếu không chạy nhanh, không lấn tuyến vượt ẩu, đội mũ bảo hiểm cẩn thận, không say xỉn khi lái xe thì tai nạn khó mà xảy ra được. Và nếu như người người ý thức thì tai nạn sẽ dứt. Hy vọng đoạn phim sẽ giúp mọi người có ý thức hơn khi tham gia giao thông, tránh những kết cục bi thảm”, thạc sĩ Hiếu nói.

Bình luận

“Nếu có lúc nào đó chứng kiến tận mắt người thân bị tai nạn, hoặc bản thân bị tai nạn thì mới hiểu lái xe an toàn cần thiết như thế nào. Đừng bao giờ nghĩ thần chết chừa mình ra. Cảm ơn những người thực hiện”. (Trần Tuyết/YouTube)

“Xem mà thấy nhột nhột. Vì từng sai lầm giống thế nhưng may mắn chưa gia nhập chuyến xe tử thần không khứ hồi!”.(Jenny Nguyen/YouTube)

“Nhiều người có suy nghĩ vớ vẩn. Vào bệnh viện băng bó, mặt mày máu me, thân thể đầy thương tích, thậm chí có thể đánh đổi mạng sống vì ngầu thì có đáng không? Cẩn thận hơn khi tham gia giao thông để bảo vệ bản thân và cho mọi người đi đường”. (Catalonia/linkhay.com)

“Nhanh một phút chậm một đời”. (Lê Ngọc Ý Vy/Facebook)

Nhật Hạ

>> Bài ca cổ vang danh trên YouTube
>> YouTube sắp tham gia vào thị trường 'stream game'?
>> Thêm bạn trẻ Việt nhận giải thưởng từ YouTube
>> Tên cướp bị quay clip đưa lên YouTube sa lưới
>> Cô gái người Việt nổi tiếng trên YouTube

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.