Thiết bị cảnh báo đau tim

16/04/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ chuyên khoa tim đã thiết kế một thiết bị cảnh báo đau tim, có thể báo trước thời điểm cơn đau tim bộc phát để bệnh nhân có biện pháp chuẩn bị thích hợp.

(TNO) Các bác sĩ chuyên khoa tim đã thiết kế một thiết bị cảnh báo đau tim, có thể báo trước thời điểm cơn đau tim bộc phát để bệnh nhân có biện pháp chuẩn bị thích hợp.

Nhiều nạn nhân của chứng đau tim thường không xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo như đau thắt ngực, đổ mồ hôi, mà chỉ cảm giác hơi khó chịu, trong khi những người khác chẳng để ý đến các dấu hiệu này hoặc nhận ra khi đã quá trễ.

Hậu quả, bệnh nhân có thể thiệt mạng nếu được cấp cứu quá muộn.

Hệ thống bảo vệ AngelMed được cho là có thể giảm được đến ¼ tỷ lệ tử vong do đau tim gây ra, nhờ cảnh báo sớm nạn nhân trước khi cơn đau tim ập đến, theo báo Telegraph.

Điều này cho phép họ đến bệnh viện sớm hơn 2 giờ, giảm nguy cơ tử vong và bảo quản được cơ tim khỏi tình trạng bị hủy hoại.

Được cấy dưới lớp da ở phần xương đòn, thiết bị hoạt động bằng cách ghi nhận những sự thay đổi nhỏ trong tín hiệu điện tim, xuất hiện khi một trong những động mạch chính của tim đối mặt với nguy cơ nghẽn mạch máu.

Theo bác sĩ chuyên khoa tim Robert Wlodarczyk của Salinas Valley Memorial Healthcare tại California, kết quả thử nghiệm cho thấy thiết bị trên hoạt động hiệu quả, cho phép bệnh nhân tiết kiệm được thời gian quý báu.

Bác sĩ Wlodarczyk cho biết, cứ mỗi 30 phút chờ đợi, nguy cơ thiệt mạng của nạn nhân tăng thêm 7,5%, có nghĩa là thiết bị cảnh báo có thể tăng cơ hội sống của một người lên thêm 25 đến 30%.

Hạo Nhiên

>> Thực phẩm dạng hạt giúp giảm cân
>> Bị tiểu đường nên bớt muối
>> Bỏ "yêu" vì nghiện phim "tươi mát
>> m nhạc giúp tim mau hồi phục
>> Chóng mặt và đau tim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.