Thăng hoa từ cảm hứng lướt chạm

17/12/2010 08:00 GMT+7

Trong cuộc sống thường nhật, chiếc nút bấm đã trở nên quá quen thuộc với mỗi người. Chúng ta sử dụng nút bấm ở chiếc điều khiển từ xa, bảng thông tin, các thiết bị điện tử… mọi lúc, mọi nơi, từ công sở đến nhà ở, hay các chốn công cộng…

Thế nhưng, những ai yêu công nghệ đều đang nhận ra rằng càng ngày “cơn bão” của công nghệ “cảm ứng chạm” (touch) hiện đại và hiệu quả đang dần chiếm xu thế và hình thành trào lưu mới, mang lại nhiều xúc cảm, hứng thú hơn cho người dùng khi tương tác với các thiết bị số khô khan.

Khi chiếc nút bấm biến mất…

Khởi đầu từ những chiếc điện thoại cảm ứng đến máy nghe nhạc số, và cuối cùng là đến máy tính di động hiện đại, trào lưu lướt chạm đã thổi một làn gió mới vào các thiết bị số để chúng trở nên tinh tế và cao cấp hơn. Các hãng công nghệ hàng đầu thế giới liên tục tạo dựng các xu hướng “hơn cả nút bấm” trong mọi thiết bị. Ngay cả các bộ phim viễn tưởng bom tấn của thời đại như Minority Report hay Avatar thì máy tính và các thiết bị công nghệ đều là những mặt phẳng trơn tru, được điều khiển bằng màn hình cảm ứng.

Nhân dịp năm mới 2011, HP đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn: khi khách hàng mua sản phẩm HP TouchSmart 9100 Business PC với giá 31.500.000 đồng (đã bao gồm VAT) sẽ được khuyến mại tới 1.000.000 đồng.

Từ sau những chiếc máy tính xách tay màn hình cảm ứng, đến lượt chiếc máy tính để bàn truyền thống cũng được truyền cảm hứng lướt chạm bằng những vùng cảm ứng trên màn hình để bật máy, giúp “tiết kiệm” một số nút bấm thông thường. Cách đây vài tháng, dòng máy để bàn HP TouchSmart Business PC ra đời được xem là bước khởi động chiến dịch giành “vương miện sáng tạo” trong ngành công nghệ của HP - hãng máy tính cá nhân hàng đầu hiện nay. Chiếc máy được đặt tên một cách trẻ trung và sành điệu là Touchsmart này được trang bị một giao diện độc đáo cho người sử dụng, cho phép điều khiển và kích hoạt một số chức năng chỉ bằng những cú lướt chạm điệu nghệ, từ nghe nhạc, tạo playlist, biên tập và zoom cận cảnh vào ảnh số. Sản phẩm này của HP ấn tượng bởi vẻ ngoài giống một màn hình LCD độc đáo 23-inch và cấu hình mạnh, hỗ trợ độ phân giải Full HD trên nền tảng hệ điều hành Windows 7.

Với khả năng cảm ứng điệu nghệ, HP Touchsmart Business 9100 đã “gom” tất cả phần cứng quan trọng của máy tính để bàn truyền thống vào duy nhất một màn hình LCD với bộ chuột và bàn phím không dây đi kèm.

Cảm ứng đa chạm từ cấu hình hoàn hảo

Với khả năng ứng biến nhanh chóng, dễ dàng, hỗ trợ Web 2.0 trơn tru, giao diện cảm ứng mới khiến người dùng không còn chút lưu luyến nào với giao diện SmartCenter đời cũ. Điểm ấn tượng là TouchSmart 9100 được trang bị bộ vi xử lý lõi kép hiệu năng cao Intel Core 2 Duo P7570, RAM 4 GB, ổ đĩa cứng 500 GB và card đồ họa NVIDIA N10P GF GT230 bộ nhớ 1GB hỗ trợ các ứng dụng đồ họa, lần đầu tiên được trang bị cho máy tính để bàn. Ngay cả chức năng xem tivi cũng được thích ứng đầy thú vị nhờ bộ ứng dụng TouchSmart LiveTV tích hợp sẵn trong màn hình. Theo đúng tiêu chuẩn hiện đại, màn hình công nghệ LED trên TouchSmart 9100 được nhà sản xuất tuyên bố có thể tiết kiệm đến 33% lượng điện năng tiêu thụ so với các LCD thông thường.

Ngoài khả năng làm việc ấn tượng, sự xuất hiện của HP TouchSmart 9100 Business PC còn là tin vui cho những tín đồ giải trí, bởi chỉ cần ổ quang DVD đa định dạng hay ổ Blu-ray cao cấp, những bộ phim bom tấn hay game đỉnh cao đều được thưởng thức đúng giá trị hình ảnh chân thực nhất. HardwareZone, một trang web chuyên về công nghệ đã xếp phiên bản TouchSmart của HP là “sự nâng cấp tuyệt hảo, đầy hấp dẫn”. Đó là lý do vì sao kể từ khi ra đời đến nay, TouchSmart Business 9100 vẫn luôn là lựa chọn hoàn hảo và hấp dẫn nhất cho bàn làm việc của những người sành cảm ứng.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.